Công an tỉnh Bình Dương đón tiếp giao lưu với Đoàn Cảnh sát thành phố Daejeon, Hàn Quốc

28/05/2019
Vừa qua, Đoàn đại biểu Sở Cảnh sát thành phố Deajeon, Hàn Quốc do ông Hwang Un Ha, Giám đốc Cảnh sát thành phố Deajeon làm Trưởng đoàn sang thăm và làm việc với Công an tỉnh Bình Dương.

Trong chuyến viếng thăm lần này, ngày đầu tiên làm việc, được sự hướng dẫn của Công an tỉnh Bình Dương, Đoàn Cảnh sát thành phố Daejeon Hàn Quốc đã đến thăm 02 doanh nghiệp Hàn Quốc là Công ty cổ phần Sung Hyun Vina và Công ty Pung Kook Sài Gòn III đang hoạt động tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Tại đây, Đoàn công tác Cảnh sát thành phố Daejeon được các Công ty trao đổi về sự an toàn, ổn định, những chính sách thông thoáng, ưu đãi của tỉnh Bình Dương dành cho các doanh nghiệp đồng thời Đoàn đã tham quan quy mô sản xuất của các doanh nghiệp Hàn Quốc. Được biết, Bình Dương hiện có 64 quốc gia và vùng lãnh thổ đang đầu tư có hoạt động kinh doanh trên địa bàn, trong đó, Hàn Quốc đứng thứ 5 về số lượng doanh nghiệp đầu tư. 

Sau đó, tại trụ sở Công an tỉnh Bình Dương, Đoàn Cảnh sát thành phố Daejeon đã có buổi làm việc, giao lưu với Công an tỉnh. Tại buổi tiếp, Đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương đã thông tin tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn trong thời gian qua. Và Hai bên có sự trao đổi trao đổi học tập kinh nghiệm lẫn nhau trong công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới và vấn đề an toàn giao thông đường bộ. Ông Hwang Un Ha, Giám đốc Cảnh sát thành phố Deajeon cũng thông tin lại tình hình về chính sách bảo hộ về nhân quyền người Việt đang sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc. 

Đại tá Trịnh Ngọc Quyên và ông Hwang Un Ha ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa 2 đơn vị trong đảm bảo an ninh, trật tự.


Kết thúc buổi làm việc, Hai bên đã ký kết bản ghi nhớ giao lưu giữa Công an tỉnh Bình Dương và Cảnh sát thành phố Deajeon, Hàn Quốc.

Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc, Đại tá Trịnh Ngọc Quyên nhấn mạnh sẽ thực hiện tốt những nội dung trong bản ghi nhớ mà 02 bên đã ký kết bảo đảm an ninh, an toàn cho doanh nghiệp và công dân Hàn Quốc trên địa bàn tỉnh theo đúng quy định của luật pháp Việt Nam; tích cực hợp tác với Cảnh sát thành phố Deajeon trong lĩnh vực đấu tranh tội phạm xuyên quốc gia, tội phạm khủng bố quốc tế. Ông Hwang Un Ha, bày tỏ phấn khởi trước những thành tựu về kinh tế-xã hội mà Bình Dương đã đạt được. Cảm ơn sự đón tiếp chu đáo và thân tình của lãnh đạo Tỉnh và Công an tỉnh Bình Dương đối với Đoàn; hy vọng trong thời gian tới, mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Hàn Quốc, Công an Bình Dương - Cảnh sát Daejeon ngày càng thắt chặt hơn.

Sau ngày làm việc với Công an tỉnh, Đoàn tiếp tục có buổi làm việc với Công an thị xã Bến Cát và trao đổi thông tin, kinh nghiệm trong các lĩnh vực phòng, chống tội phạm.

PV
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website