Công an tỉnh Điện Biên - An ninh các tỉnh Bắc Lào: Nâng cao hiệu quả công tác phối hợp bảo đảm an ninh, trật tự

09/10/2019
Thực hiện biên bản ghi nhớ thường niên giữa Công an tỉnh Điện Biên với An ninh các tỉnh Bắc Lào; vừa qua, Đoàn công tác Công an tỉnh Điện Biên do Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc làm Trưởng Đoàn đã có chuyến công tác hội đàm thường niên với An ninh các tỉnh PhoongSaLy, Luông Nậm Thà và Bò Kẹo nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào. Chuyến công tác lần này, Công an tỉnh Điện Biên và An ninh các tỉnh Bắc Lào đã đạt được những kết quả quan trọng, góp phần nâng cao hiệu quả công tác phối hợp đấu tranh với các loại tội phạm trong thời gian tới.

Năm qua, Công an tỉnh Điện Biên và An ninh tỉnh PhoongSaLy đã duy trì tốt chế độ trao đổi thông tin liên quan đến an ninh, trật tự định kỳ, đột xuất, thiết lập đường dây nóng để cung cấp thông tin, hình ảnh cũng như cử cán bộ trực tiếp sang đấu tranh, phối hợp tuyên truyền, giáo dục, vận động nhân dân ở khu vực biên giới tôn trọng, chấp hành pháp luật và quy chế quản lý biên giới, triển khai thực hiện hiệu quả thỏa thuận về tình trạng di cư tự do, kết hôn không giá thú trong vùng biên giới Việt - Lào; duy trì hiệu quả hoạt động của Văn phòng liên lạc phòng, chống ma túy qua biên giới, qua đó đã góp phần tích cực trong công tác phối hợp điều tra làm rõ bắt giữ, triệt phá nhiều đường dây, đối tượng phạm tội về ma túy…

Hội đàm thường niên lần thứ 31 giữa Công an tỉnh Điện Biên và An ninh tỉnh PhoongSaLy, nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.

 

Tại buổi làm việc, hai Bên đã thống nhất phương hướng trong thời gian tới, chú trọng công tác nắm tình hình và trao đổi thông tin có liên quan đến an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội trên tuyến biên giới; thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác của hai lực lượng để cùng thực hiện tốt các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn hoạt động của các thế lực thù địch, các phần tử xấu.

*Tiếp đó, Đoàn công tác Công an tỉnh Điện Biên đã hội đàm với An ninh tỉnh Luông Nậm Thà.

Những năm qua mối quan hệ hợp tác hữu nghị đặc biệt giữa Công an tỉnh Điện Biên và An ninh tỉnh Luông Nậm Thà không ngừng được củng cố phát triển. Công tác phối hợp đảm bảo an ninh, trật tự của hai địa phương đã đạt được những kết quả khả quan, thông tin về đấu tranh phòng, chống tội phạm đều được hai Bên quan tâm chỉ đạo, xác minh nhanh chóng, phục vụ kịp thời công tác điều tra, giải quyết xử lý. Hai Bên đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật cho nhân dân tôn trọng, chấp hành pháp luật của nước kia, kịp thời trao đổi xử lý các trường hợp vi phạm pháp luật. Thông qua đó đã tạo điều kiện thuận lợi và đảm bảo an toàn cho công dân hai nước cư trú, đi lại và giao thương hàng hóa hợp pháp với nhau...

Công an tỉnh Điện Biên và An ninh tỉnh Luông Nậm Thà ký kết biên bản tại hội đàm.

 

Tại hội đàm, Hai Bên đã thống nhất trong thời gian tới tiếp tục tổ chức các lớp tập huấn, trao đổi kinh nghiệm về công tác đấu tranh với các loại tội phạm, góp phần nâng cao sức chiến đấu cho cán bộ, chiến sỹ An ninh các tỉnh Bắc Lào, nâng cao hiệu quả công tác phối hợp phòng, chống tội phạm trên tuyến biên giới.

*Sau đó, Đoàn công tác Công an tỉnh Điện Biên đã hội đàm với An ninh tỉnh Bò Kẹo.

Thông qua công tác phối hợp trao đổi thông tin, năm qua Công an tỉnh Điện Biên đã tiếp nhận 02 đợt, 03 trường hợp công dân Việt Nam vi phạm pháp luật Lào; phối hợp chặt chẽ với An ninh tỉnh Bò Kẹo trong đấu tranh với hoạt động của các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm ma túy từ khu vực Tam Giác Vàng…

Công an tỉnh Điện Biên chúc mừng những thành tích trong công tác phối hợp bảo đảm an ninh, trật tự của An ninh tỉnh Bò Kẹo.

 

Thời gian tới, hai Bên sẽ thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn, trao đổi, học tập kinh nghiệm cho lãnh đạo và cán bộ, chiến sỹ An ninh tỉnh Bò Kẹo, góp phần nâng cao công tác nghiệp vụ, phối hợp thực hiện tốt công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, đặc biệt là việc bóc gỡ các mắt xích, tổ chức tội phạm về ma túy, tội phạm trốn truy nã lẩn trốn trên địa bàn…

Tại các buổi hội đàm, Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc, Trưởng Đoàn công tác Công an tỉnh Điện Biên và lãnh đạo, Ban Giám đốc An ninh các tỉnh PhoongSaLy, Luông Nậm Thà và Bò Kẹo đã cùng ký kết Biên bản hội đàm thường niên lần năm 2019. 

 

Trường Long
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website