Đàm phán Hiệp định về dẫn độ giữa Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Cộng hòa Nam Phi

24/10/2012
Ngày 24/10/2012, tại Hà Nội, được sự ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Đoàn đàm phán liên ngành của Việt Nam (gồm đại diện của Văn phòng Chủ tịch nước, Bộ Công an, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, Tòa án nhân dân tối cao, Bộ Ngoại giao, Bộ Tư pháp) do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Anh, Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Công an làm Trưởng đoàn và Đoàn đàm phán Cộng hòa Nam Phi do ông John Makhubele, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Quan hệ tư pháp quốc tế, Bộ Tư pháp và Phát triển Hiến pháp Nam Phi làm Trưởng đoàn đã tiến hành vòng đàm phán thứ nhất Hiệp định về dẫn độ giữa Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Cộng hòa Nam Phi. 

 

Các đại biểu tại vòng đàm phán thứ nhất Hiệp định về dẫn độ giữa Việt Nam và Cộng hòa Nam Phi.

 

Cộng hòa Nam Phi là nước Châu Phi đầu tiên Việt Nam ký “Tuyên bố chung về Đối tác vì hợp tác và phát triển” năm 2004 và là một trong 6 nước hợp tác trọng điểm trong “Định hướng chiến lược hợp tác Việt Nam- Châu Phi đến năm 2020”. Trong những năm qua, quan hệ hợp tác song phương giữa Việt Nam – Cộng hòa Nam Phi đã có những bước phát triển tích cực trên các lĩnh vực. Bộ Công an Việt Nam và các cơ quan chức năng của Cộng hòa Nam Phi đã tăng cường việc đẩy mạnh hợp tác trong phòng, chống tội phạm, bảo vệ an ninh, trật tự, góp phần củng cố, phát triển mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai quốc gia. Việc đặt vấn đề đàm phán, ký Hiệp định về dẫn độ giữa Việt Nam và Cộng hòa Nam Phi có nhiều ý nghĩa về chính trị, ngoại giao, tạo cơ sở pháp lý cho hoạt động phòng, chống tội phạm và hợp tác có hiệu quả giữa các cơ quan bảo vệ pháp luật của hai nước, góp phần đảm bảo trật tự an toàn xã hội, vì lợi ích chung của mỗi quốc gia.

Cuộc đàm phán diễn ra trên tinh thần hữu nghị, hợp tác và cùng thống nhất sẽ thực hiện các thủ tục cần thiết để ký Hiệp định nêu trên trong thời gian sớm nhất./.
 

Thái Hà
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website