Đoàn Quốc vụ khanh Bộ Nội vụ Vương quốc Campuchia làm việc với Học viện Cảnh sát nhân dân

04/04/2019
Sáng 04/4/2019, tại Hà Nội, Học viện Cảnh sát nhân dân phối hợp với các trường Công an nhân dân (CAND) khu vực phía Bắc có buổi làm việc với Đoàn Quốc vụ khanh Bộ Nội vụ Vương quốc Campuchia sang thăm, kiểm tra, đánh giá chất lượng học viên Campuchia đang học tại các cơ sở đào tạo của Bộ Công an Việt Nam.
Dự buổi làm việc có Ngài Chan Eun, Quốc vụ khanh Bộ Nội vụ Vương quốc Campuchia; Thiếu tướng Trần Minh Hưởng, Giám đốc Học viện Cảnh sát nhân dân; đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng của Bộ Công an Việt Nam và Bộ Nội vụ Vương quốc Campuchia cùng các học viên Campuchia đang đào tạo tại các học viện, trường CAND khu vực phía Bắc.
 
Thông tin tại buổi làm việc cho biết: Lãnh đạo các học viện, nhà trường CAND Việt Nam luôn xác định đào tạo học viên hệ quốc tế nói chung và học viên Campuchia nói riêng là nhiệm vụ quan trọng được lãnh đạo Bộ Công an tin tưởng, giao cho các học viện, nhà trường. Do đó, ngay từ khi tiếp nhận học viên Campuchia, các học viện, nhà trường đã tổ chức cho học viên học tập, thực hiện quy chế quản lý học viên trong các học viện, trường CAND Việt Nam; nôi dung, quy định của nhà trường; thực hiện tốt công tác phối hợp giữa cán bộ quản lý học viên với giáo viên các đơn vị giảng dạy để theo dõi, đôn đốc đưa việc sinh hoạt và các hoạt động của học viên vào nề nếp, chính quy theo Điều lệnh CAND.
 
Đoàn Quốc vụ khanh Bộ Nội vụ Vương quốc Campuchia sang thăm, kiểm tra, đánh giá chất lượng học viên Campuchia đang học tại các cơ sở đào tạo của Bộ Công an Việt Nam.

 

Các học viện, nhà trường đã quán triệt tinh thần trách nhiệm cao trong công tác giáo dục và đào tạo, bố trí các điều kiện tốt nhất và những tình cảm đặc biệt cho cán bộ, học viên Campuchia, luôn quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần của học viên… các cơ sở đào tạo của Bộ Công an Việt Nam luôn tạo những điều kiện thuận lợi nhất, cùng với chế độ ăn ở, chính sách cho các học viên được chăm lo chu đáo; 100% học viên được hưởng các chế độ chính sách theo đúng quy định hiện hành. Các trường đã chọn những giáo viên có chuyên môn và tinh thần trách nhiệm, tâm huyết với nghề để giảng dạy các lớp học viên Campuchia; đồng thời, chỉ đạo giáo viên chủ động nghiên cứu nội dung chương trình giảng dạy phù hợp. Trong quá trình giảng dạy, giáo viên đã bám sát mục tiêu, yêu cầu của chương trình đào tạo.
 
Trong những năm học vừa qua, cơ bản các học viên Campuchia chấp hành tốt nội quy, quy chế học tập, nội dung, chương trình đào tạo, tích cực học tập, nghiên cứu, đáp ứng được yêu cầu của các cơ sở đào tạo; kết thúc quá trình học tập, học viên các hệ học, bậc học được nhận văn bằng, chứng chỉ tốt nghiệp đạt 100%...
 
 
Ngài Chan Eun, Quốc vụ khanh Bộ Nội vụ Vương quốc Campuchia tặng quà lưu niệm Học viện Cảnh sát nhân dân.

 

Tại buổi làm việc, các đơn vị chức năng của Bộ Công an Việt Nam và Bộ Nội vụ Vương quốc Campuchia đã có những trao đổi đề xuất, kiến nghị về công tác chọn, cử cán bộ, học viên sang đào tạo, bồi dưỡng; cũng như xây dựng nội dung, chương trình đào tạo… Các học viện, nhà trường CAND mong muốn các cơ quan chức năng của Bộ Nội vụ Vương quốc Campuchia cần tăng cường phối hợp trao đổi, nắm bắt tình hình học viên để cùng với các cơ sở đào tạo có biện pháp giáo dục, đào tạo và quản lý các học viên hiệu quả, phục vụ công tác hợp tác đào tạo, rèn luyện, thực hiện nghiêm túc các quy định của Bộ Công an Việt Nam và các học viện, nhà trường.
 
Trên cơ sở kế hoạch của Bộ Công an Việt Nam về việc tiếp nhận, đào tạo, bồi dưỡng học viên Campuchia năm 2019, các học viện, nhà trường CAND đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện tốt nhất để sẵn sang tiếp nhận tổ chức đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, học viên Campuchia đối với các lĩnh vực, chuyên ngành thuộc chức năng nhiệm vụ của các cơ sở…
 
Các đại biểu tham dự buổi làm việc.

 

Để phát huy truyền thống hợp tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ cho Bộ Nội vụ Vương quốc Campuchia trong thời gian tới, các học viện, nhà trường CAND Việt Nam mong muốn tiếp tục hợp tác đào tạo, bồi dưỡng theo hướng đa dạng hóa các chuyên ngành của học viên được cử sang đào tạo, góp phần xây dựng tình đoàn kết hữu nghị giữa các cơ quan chức năng của hai Bộ nói riêng và hai dân tộc nói chung./.
Tuấn Cảnh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website