Giám đốc Học viện Volgagrad Liên bang Nga thăm, làm việc tại Học viện Cảnh sát nhân dân

01/12/2018
Ngày 01/12/2018, Thiếu tướng, GS.TS Tretyakov Vladimir Ivanovich, Giám đốc Học viện Volgagrad, Bộ Nội vụ Liên bang Nga đã đến thăm và làm việc với Học viện Cảnh sát nhân dân (CSND) nhân chuyến công tác tại Việt Nam.

Dự buổi tiếp có Thượng tướng, PGS.TS Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Thiếu tướng Nguyễn Văn Sơn, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam cùng đông đảo các cựu học viên Việt Nam đã học tập tại Học viện Volgagrad, Liên bang Nga. Về phía Học viện Cảnh sát nhân dân có Đại tá, GS.TS Trần Minh Hưởng, Giám đốc Học viện CSND; Đại tá, GS.TS Nguyễn Đắc Hoan, Phó Giám đốc Học viện CSND...

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành phát biểu tại buổi tiếp.

 

Tại buổi tiếp, Đại tá, GS.TS Trần Minh Hưởng, Giám đốc Học viện CSND đã bày tỏ niềm vui mừng được đón tiếp Thiếu tướng, GS.TS Tretyakov Vladimir Ivanovich, Giám đốc Học viện Volgagrad, Bộ Nội vụ Liên bang Nga và các cựu học viên Việt Nam đã từng học tập, nghiên cứu tại Học viện Volgagrad, trong đó có đồng chí Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành, tới thăm Học viện CSND Việt Nam.

Trong những năm qua, đã có hơn 200 học viên Việt Nam được học tập tại Học viện Volgagrad, Bộ Nội vụ Liên bang Nga. Hiện nay, phần lớn những học viên đó đều đã trưởng thành, trở thành những nhà khoa học có uy tín và giữ những cương vị quan trọng trong các cơ quan của Đảng, Nhà nước và Bộ Công an Việt Nam. Trước những kết quả đó, Đại tá Trần Minh Hưởng cảm ơn tình cảm mà Nhà nước, nhân dân Liên bang Nga và đặc biệt là các thầy, cô giáo của Học viện Volgagrad đã dành cho học viên Việt Nam.

Đồng chí Giám đốc Học viện CSND hy vọng trong thời gian tới, quan hệ hữu nghị truyền thống Việt - Nga sẽ tiếp tục được vun đắp và phát triển; mong muốn xây dựng mối quan hệ hợp tác giữa Học viện CSND với Học viện Volgagrad trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo, thông qua việc tổ chức các chương trình giao lưu, trao đổi đoàn, trao đổi giảng viên, học viên trên cơ sở sự đồng ý của lãnh đạo Bộ Công an Việt Nam và Bộ Nội vụ Liên bang Nga. 

Giám đốc Học viện Volgagrad Tretyakov Vladimir Ivanovich phát biểu tại buổi tiếp.

 

Giám đốc Học viện Volgagrad, Thiếu tướng, GS.TS Tretyakov Vladimir vui mừng, xúc động được đến thăm Học viện CSND Việt Nam và thể hiện sự tự hào về những “sản phẩm” đào tạo của Học viện Volgagrad, Liên bang Nga; đồng thời khẳng định, đây là những cán bộ có năng lực cao trong công tác chuyên môn, đồng thời là những sợi dây thắt chặt mối quan hệ Việt - Nga và giúp cho mối quan hệ này ngày càng phát triển. 

Nhân dịp này, Giám đốc Học viện Volgagrad cũng bày tỏ mong muốn, Học viện Volgagrad và Học viện CSND sẽ chính thức ký kết Bản ghi nhớ hợp tác về giáo dục, đào tạo trong thời gian sớm nhất, làm căn cứ để triển khai các hoạt động hợp tác giữa hai Bên.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

 

Phát biểu tại buổi tiếp, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành hoàn toàn nhất trí với việc ký kết Bản ghi nhớ hợp tác giữa hai Học viện; tin tưởng rằng đây là hoạt động hợp tác quan trọng, sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của Học viện CSND Việt Nam và Học viện Volgagrad, Liên bang Nga.

 

 

PV
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website