Hội đàm cấp cao giữa Bộ Công an Việt Nam và Bộ Nội vụ Malaysia

14/05/2014
Ngày 14/5/2014, Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an Việt Nam do Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng đã có buổi hội đàm với Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Nội vụ Malaysia do Ngài Đa-tô Sê-ri A mát Za-hít Ha-mi-di, Bộ trưởng dẫn đầu nhân dịp Đoàn sang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi Hội đàm, Bộ trưởng Trần Đại Quang khẳng định, trong hơn 40 năm qua kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao, quan hệ giữa Việt Nam và Malaysia đã có những bước phát triển tốt đẹp trên tất cả các lĩnh vực. Đặc biệt, sau chuyến thăm chính thức Việt Nam của Ngài Na-díp Tun Áp-đun Ra-zắc, Thủ tướng Malaysia từ ngày 03-05/4/2014 vừa qua, hai nước nhất trí sẽ nâng cấp quan hệ lên tầm Đối tác chiến lược, tạo động lực mới thúc đẩy quan hệ hợp tác về mọi mặt giữa hai nước, trong đó có hợp tác về an ninh, cảnh sát. 

 

Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an Việt Nam và Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Nội vụ Malaysia.



Bộ trưởng Trần Đại Quang nêu rõ, Bộ Công an Việt Nam nhận thức sâu sắc ý nghĩa, tầm quan trọng của việc hợp tác với lực lượng an ninh, cảnh sát các nước để đối phó với các mối đe dọa an ninh, nhất là an ninh phi truyền thống; coi việc hợp tác với các cơ quan an ninh, cảnh sát Malaysia là một trong những ưu tiên để thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai Bên.

Về phương hướng hợp tác thời gian tới, hai Bộ thống nhất sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác, ngăn chặn không cho bất cứ tổ chức, cá nhân nào sử dụng lãnh thổ nước này để hoạt động gây phương hại tới an ninh, trật tự nước kia. Tăng cường trao đổi thông tin tội phạm, bảo vệ công dân của mỗi nước sinh sống, lao động và học tập hợp pháp trên lãnh thổ của nhau. Ngăn chặn các hoạt động làm ảnh hưởng xấu đến quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp của hai nước Việt Nam – Malaysia. Hai Bộ cũng thống nhất ký kết Bản ghi nhớ về hợp tác phòng ngừa và đấu tranh chống tội phạm xuyên quốc gia giữa Chính phủ Malaysia và Chính phủ Việt Nam cuối năm nay…/.

 

Thu An
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website