Khai giảng khóa đào tạo ARLEMP 47 về phòng, chống ma tuý xuyên quốc gia

02/10/2018
Ngày 02/10/2018, Lễ khai giảng Chương trình Đào tạo Quản lý thực thi pháp luật khu vực Châu Á lần thứ 47 (ARLEMP 47) đã được tổ chức tại Trường Đại học RMIT, TP. Hồ Chí Minh.

ARLEMP là Chương trình đào tạo thuộc khuôn khổ Dự án đào tạo ngành quản lý Cảnh sát các nước trong khu vực do Cảnh sát Liên bang Úc (AFP) và Cảnh sát Hà Lan tài trợ, được triển khai với mục đích nâng cao năng lực cho các cơ quan thực thi pháp luật khu vực Châu Á để đối phó với các vấn đề an ninh phi truyền thống và tội phạm xuyên quốc gia. 

Lễ khai giảng Chương trình Đào tạo Quản lý thực thi pháp luật khu vực Châu Á lần thứ 47.

 

Bắt đầu từ năm 2005, trải qua 13 năm, đến nay, Chương trình đã tổ chức được 46 khóa đào tạo với tổng cộng khoảng 900 học viên, thực sự trở thành Chương trình đào tạo thực thi pháp luật có uy tín, thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa lực lượng Cảnh sát các nước trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Khóa đào tạo ARLEMP lần thứ 47 diễn ra từ ngày 01 - 19/10/2018 tại TP. Hồ Chí Minh với chủ đề “Ma túy tổng hợp xuyên quốc gia”. Chương trình là diễn đàn để sỹ quan Cảnh sát các nước gặp gỡ, chia sẻ những kỹ năng và kinh nghiệm về phòng, chống tội phạm ma túy, xây dựng các mối quan hệ đồng nghiệp đến từ nhiều quốc gia khác nhau làm nền tảng quan hệ hợp tác trong tương lai.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, Đại tá Vũ Quốc Thắng, Phó Chánh Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an nhấn mạnh, tệ nạn ma túy là hiểm họa lớn đối với toàn xã hội, gây tác hại cho sức khỏe, phá hoại hạnh phúc gia đình, là nguyên nhân dẫn đến nhiều loại tội phạm khác. Cuộc đấu tranh phòng, chống ma túy là cuộc đấu tranh đầy cam go, quyết liệt. Trước những đại diện Cảnh sát đến từ 20 nước khác nhau, Đại tá Vũ Quốc Thắng đã nêu bật quan điểm của Chính phủ Việt Nam luôn xác định công tác phòng, chống ma túy là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách, thường xuyên và lâu dài, đồng thời thể hiện thái độ không khoan nhượng với ma túy, đồng thời mong muốn các quốc gia trong khu vực cùng chia sẻ quyết tâm đẩy lùi ma túy, hướng tới một khu vực không ma túy.

Đại tá Vũ Quốc Thắng, Phó Chánh Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra cùng các đại biểu.

 

Đại tá Vũ Quốc Thắng cũng gửi lời cảm ơn chân thành tới Chính phủ Úc, Cảnh sát Liên bang Úc, Cảnh sát Hà Lan và Trường Đại học RMIT; tin tưởng với tinh thần trách nhiệm cao và sự đóng góp đầy tâm huyết của đơn vị tổ chức, các giảng viên và học viên, khóa học sẽ thành công tốt đẹp.

 

Lê Long
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website