Lễ Ký thỏa thuận hợp tác đào tạo lái xe an toàn

30/01/2015
Sáng 30/01/2015, tại Hà Nội, Cục Cảnh sát Giao thông (CSGT) - Bộ Công an và Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) đã tổ chức Lễ ký biên bản thỏa thuận hợp tác về việc thực hiện “Chương trình đào tạo tái xe an toàn Toyota”, dưới sự hỗ trợ trực tiếp của Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản (TMC).

Đây là lần đầu tiên, TMV phối hợp cùng Cục CSGT thực hiện chương trình này nhằm nâng cao và cải thiện vấn đề an toàn giao thông; tập trung vào hai nội dung chính là: Phát triển đội ngũ giảng viên nòng cốt để hướng dẫn và đào tạo những kiến thức, kỹ năng và ý thức lái xe an toàn cho người điều khiển xe ô tô tại Việt Nam và Tổ chức các khóa đào tạo lái xe an toàn cho các thành viên của TMV, Cục CSGT và cộng đồng…


Đại biểu tại Lễ ký kết.


Dựa trên các giáo cụ trực quan và tài liệu hướng dẫn đào tạo của TMC, Cục CSGT và TMV đã hợp tác xây dựng và phát triển một giáo trình đào tạo lái xe an toàn phù hợp với tình hình giao thông thực tế tại Việt Nam. Trong năm 2015, đội ngũ giảng viên sẽ bắt đầu đào tạo nội bộ cho các thành viên của TMV và Cục CSGT. Sau đó, chương trình đào tạo sẽ tiếp tục mở rộng tới các thành viên đại lý TMV trong năm 2016 và tới cộng đồng vào năm 2017.


 
  
 
Các học viên thực hành lái xe an toàn. 


Phát biểu tại Lễ ký kết, lãnh đạo Cục CSGT, TMC và TMV khẳng định: đây là một hoạt động thiết thực, đầy ý nghĩa góp phần từng bước giảm tai nạn giao thông, giữ gìn trật tự an toàn giao thông, nâng cao kỹ năng lái xe an toàn cho cán bộ, chiến sỹ trực tiếp tham gia làm nhiện vụ đảm bảo trật tự an toàn giao thông của lực lượng CSGT và các lực lượng khác có liên quan để rồi lan tỏa toàn xã hội. Cần nhân rộng mô hình đào tạo này nhằm góp phần vào công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại Việt Nam; TMC và TMV tiếp tục hỗ trợ chuyển giao giáo trình, tài liệu và công nghệ chuẩn quốc tế để đào tạo, giảng dạy và huấn luyện nâng cao kỹ năng lái xe an toàn cho lực lượng CSGT, cũng như lực lượng Công an nhân dân…

Thông qua chương trình đào tạo tái xe an toàn Toyota, mỗi người dân Việt Nam khi điều khiển xe ô tô cũng như tham gia giao thông sẽ được trang bị đầy đủ những kiến thức, kỹ năng và ý thức nhằm góp phần xây dựng một xã hội với giao thông an toàn hơn. Hoạt động này cũng góp phần vun đắp mối quan hệ hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản đã xây dựng hơn 40 năm qua./.

Tuấn Khúc
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website