Nâng cao quan hệ hợp tác thực thi pháp luật Việt Nam – Ba Lan

12/06/2014
Ngày 12/6/2014, tại Hà Nội, Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an đã tiếp Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Ba Lan Katarzyna Kacperezyk nhân dịp sang thăm và làm việc với Bộ Công an Việt Nam.

Việt Nam và Ba Lan là hai nước có mối quan hệ hữu nghị truyền thống, thiết lập quan hệ ngoại giao từ ngày 04/02/1950. Trong những năm qua, mối quan hệ hợp tác hữu nghị nhiều mặt giữa hai nước Việt Nam và Ba Lan nói chung và giữa Bộ Công an Việt Nam với các cơ quan hữu quan Ba Lan nói riêng có những bước phát triển tích cực, đáp ứng yêu cầu và tiềm năng hợp tác to lớn giữa hai Bên trên các lĩnh vực khoa học - công nghệ, thương mại, đầu tư, nông nghiệp, viễn thông, đào tạo nhân lực và an ninh, quốc phòng. Ba Lan là một trong những nước tích cực, ủng hộ giúp đỡ Việt Nam trong thời kỳ giải phóng thống nhất đất nước và trong công cuộc đổi mới xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội hiện nay...

 

Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu; Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Ba Lan Katarzyna Kacperezyk tại buổi tiếp.

 

 Phát biểu tại buổi tiếp, thay mặt Bộ Công an Việt Nam, Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu đánh giá cao chuyến thăm, làm việc lần này của Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Ba Lan Katarzyna Kacperezyk, là dấu mốc quan trọng trong quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước, góp phần làm sâu sắc thêm mối quan hệ hữu nghị nhiều mặt giữa hai nước thời gian tới. Tháng 7-2013, Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an Việt Nam do Bộ trưởng Trần Đại Quang dẫn đầu đã sang thăm, làm việc với Cơ quan An ninh Nội địa với Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan. Hai Bên đã kiểm điểm và thống nhất đánh giá việc thực hiện có hiệu quả Hiệp định hợp tác giữa hai Chính phủ trong lĩnh vực đấu tranh phòng, chống tội phạm có tổ chức, tội phạm xuyên quốc gia, tội phạm ma túy; góp phần đảm bảo an ninh, trật tự của mỗi nước.

Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu nhấn mạnh thời gian tới, Bộ Công an Việt Nam và các cơ quan hữu quan, thực thi pháp luật của Ba Lan cần tiếp tục tăng cường quan hệ hợp tác, trao đổi các đoàn cấp cao và cấp chuyên viên; phối hợp đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, nhất là tội phạm quốc tế, tội phạm sử dụng công nghệ cao, tội phạm khủng bố, tội phạm mua bán người, đưa người di cư bất hợp pháp, quản lý xuất, nhập cảnh; đào tạo nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ; tạo điều kiện thuận lợi cho công dân hai nước sinh sống, học tập và làm việc tại mỗi nước...

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Ba Lan Katarzyna Kacperezyk chân thành cảm ơn Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu đã dành thời gian tiếp; bày tỏ vui mừng trước những thành tựu to lớn mà Chính phủ và nhân dân Việt Nam đã đạt được trên các mặt của đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh và đối ngoại, trong đó có sự đóng góp rất quan trọng của lực lượng Công an nhân dân Việt Nam; mong muốn mối quan hệ hợp tác giữa hai nước nói chung, giữa Bộ Công an Việt Nam với các cơ quan hữu quan, thực thi pháp luật của Ba Lan sẽ không ngừng phát triển, góp phần đảm bảo tốt an ninh trật tự ở mỗi quốc gia…/.

Minh Loan
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website