Phát động Cuộc thi sáng tác khẩu hiệu “Doraemon với an toàn giao thông” năm 2018 – 2019 và Sự kiện chạy “Vì an toàn giao thông” - Kizuna Ekiden

06/09/2018
Sáng 06/9/2018, tại Hà Nội, Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an phối hợp với Tập đoàn Báo Mainichi Nhật Bản và các doanh nghiệp Nhật Bản tổ chức phát động Cuộc thi sáng tác khẩu hiệu “Doraemon với an toàn giao thông” năm 2018 – 2019 và Sự kiện chạy “Vì an toàn giao thông” - Kizuna Ekiden.

Với chủ đề “Đội mũ bảo hiểm”, Cuộc thi sáng tác khẩu hiệu “Doraemon với an toàn giao thông” năm 2018 – 2019 được phát động với mục đích tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành đội mũ bảo hiểm cho học sinh và người tham gia giao thông bằng mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện, xe máy điện. Việc tổ chức Cuộc thi là hình thức tuyên truyền hiệu quả, thiết thực để người dự thi, nhất là trẻ em tự nhận thức được tầm quan trọng trong việc nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông, có những đóng góp, sáng kiến để tìm ra khẩu hiệu hay, ý nghĩa góp phần xây dựng văn hóa giao thông. Khẩu hiệu xuất sắc nhất của chương trình sẽ được lựa chọn để in áp phích, sổ tay tài liệu tuyên truyền về an toàn giao thông cho học sinh Tiểu học năm 2018 – 2019.

Toàn cảnh Lễ phát động. 

 

Bên cạnh các hoạt động giao lưu văn hóa hữu nghị, sự kiện tổ chức giải chạy đua tiếp sức Kizuna Ekiden do Cục Cảnh sát giao thông, Cục Đối ngoại, Bộ Công an và Tập đoàn Báo Mainichi Nhật Bản phối hợp tổ chức sẽ là một trong những hoạt động hướng đến chào mừng 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (21/9/1973 - 21/9/2018). Với chủ đề “Chạy vì an toàn giao thông”, vận động viên của hai nước sẽ truyền cho nhau dải băng có tên là Tasuki như một biểu tượng cho sự kết nối hữu nghị thân thiết giữa Việt Nam và Nhật Bản, đây là một hoạt động ý nghĩa nhằm nâng cao tinh thần thể thao, rèn luyện sức khỏe, thể hiện tình đoàn kết, hữu nghị và tuyên truyền nâng cao ý thức về an toàn giao thông chung trong cộng đồng.

Đối với thể lệ Cuộc thi, trong sáng tác khẩu hiệu, chủ đề dành cho nhóm đối tượng từ 6 - 10 tuổi là: “Đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên mô tô, xe máy”; nhóm đối tượng từ 11 tuổi trở lên là “Hãy đội mũ bảo hiểm cho mình và cho người khác”. Khẩu hiệu được viết bằng tiếng Việt, là sáng tác mới, chưa được công bố và sử dụng dưới bất cứ hình thức nào. Độ dài khẩu hiệu không quá 20 từ. Một cá nhân có thể tham gia dự thi nhiều khẩu hiệu. Thời gian nhận sáng tác khẩu hiệu từ ngày 06/9/2018 đến hết ngày 05/11/2018, công bố kết quả và tổ chức trao giải dự kiến tháng 01/2019. Truy cập và làm theo hướng dẫn tại Website của Chương trình: http://www.antoangiaothong.com.vn hoặc http://www.csgt.vn.

Các đại biểu dự Lễ phát động. 

 

Giải chạy đua tiếp sức Kizuna Ekiden với chủ đề “Chạy vì an toàn giao thông” diễn ra vào lúc 07 giờ ngày 18/11/2018. Điểm xuất phát cuộc chạy là từ khu vực Vườn hoa Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội; tổng cộng 04 lượt chạy với tổng cự ly chạy là 14 km. Thành phần tham gia gồm cán bộ, chiến sỹ Bộ Công an, Sỹ quan của Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Nhật Bản, công dân Việt Nam và Nhật Bản. Dự kiến khoảng 1.600 người tham gia, được chia thành 400 đội, nhóm chạy gồm có 4 người (trong mỗi nhóm có ít nhất 01 người Việt Nam hoặc 01 người Nhật Bản). Mỗi nhóm phải có cả người Việt Nam và Nhật Bản, không quy định về tỷ lệ; không cho phép chạy cùng, phải sử dụng Tasuki do Ban Tổ chức cung cấp... Bắt đầu mở đăng ký từ 15 giờ ngày 06/9/2018 trên Website: https://racejungle.com hoặc http://www.facebook.com/racejungle.

 

Anh Minh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website