Tăng cường hợp tác chuyên ngành giữa Bộ Công an Việt Nam và Bộ Nội vụ Cuba

20/09/2021
Ngày 19/9/2021, tại La Habana, nước Cộng hòa Cuba, Đoàn công tác của Bộ Công an Việt Nam do Thượng tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã tham dự Hội đàm với Bộ Nội vụ nước Cộng hòa Cuba do Trung tướng Lázaro Alberto Álvarez Casas, Ủy viên Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Cuba, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Cuba chủ trì.

Tham dự Hội đàm, về phía Bộ Công an Việt Nam và Bộ Nội vụ Cuba có đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc hai Bộ...

Phát biểu tại Hội đàm, thay mặt Bộ Công an Việt Nam, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn chân thành cảm ơn đồng chí Bộ trưởng Bộ Nội vụ Cuba đã dành thời gian tiếp Đoàn, cũng như quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện cho Bộ Nội vụ Cuba và Bộ Công an Việt Nam hợp tác chặt chẽ, có hiệu quả trong các lĩnh vực chuyên ngành như an ninh, phòng chống tội phạm, hậu cần, kỹ thuật, đào tạo... nhằm bảo đảm an ninh, trật tự của mỗi nước thời gian qua.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn khẳng định, Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn vui mừng và tự hào về mối quan hệ mẫu mực, đặc biệt thủy chung, trong sáng giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam - Cuba. Đó là mối quan hệ được xây đắp và nuôi dưỡng, phát triển bằng công sức, mồ hôi, xương máu của nhiều thế hệ cách mạng Việt Nam và Cuba trong suốt chiều dài lịch sử.

Toàn cảnh Hội đàm giữa Bộ Công an Việt Nam và Bộ Nội vụ Cuba

 

Kể từ ngày thiết lập quan hệ hợp tác giữa hai Bộ (năm 1966), trên cơ sở Hiệp định hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam và Bộ Nội vụ Cuba, các thỏa thuận đã được ký kết giữa hai Bộ, quan hệ hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam và Bộ Nội vụ Cuba ngày càng phát triển bền vững, có hiệu quả và phát triển cả về bề rộng, chiều sâu và đạt được những kết quả thiết thực trên tất cả các lĩnh vực.

Tại Hội đàm, hai Bên đã trao đổi nhiều nội dung hợp tác chuyên ngành thiết thực, hiệu quả, đảm bảo chất lượng. Nhấn mạnh kết quả của cuộc Hội thảo khoa học trực tuyến chuyên sâu về lĩnh vực y tế được tổ chức từ ngày 19 đến 20/5/2021 giữa các cơ quan y tế của hai Bộ, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn bày tỏ vui mừng vì thành công bước đầu của Hội thảo này và đánh giá đây là bước khởi đầu tốt đẹp cho quan hệ hợp tác song phương trong lĩnh vực y tế - lĩnh vực mà lãnh đạo Bộ Nội vụ Cuba cũng như Bộ Công an Việt Nam đều rất quan tâm và nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của hoạt động này. 

Bộ trưởng Lázaro Alberto Álvarez Casas; Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn cũng đã chứng kiến Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác y tế giữa đồng chí Cục trưởng Cục Đối ngoại của Bộ Công an Việt Nam và đồng chí Tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần, Bộ Nội vụ Cuba.

*Sáng cùng ngày, Đoàn công tác của Bộ Công an Việt Nam cũng đã đến thăm và làm việc với Bệnh viện CIMEQ, Cuba.

 
Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn và Đoàn công tác của Bộ Công an Việt Nam đến thăm Bệnh viện CIMEQ, Cuba.

 

 

Vinh Quỳnh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website