Tăng cường quan hệ hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam – Bộ Nội vụ Mozambique

31/05/2021
Chiều 31/5/2021, tại Hà Nội, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an có buổi tiếp xã giao ngài Leonardo Rosario Manuel Pene, Đại sứ Cộng hòa Mozambique tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi tiếp, Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng đến hầu hết các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó có Việt Nam và Mozambique. Mặc dù vậy, hai Bên đã khắc phục khó khăn, hỗ trợ lẫn nhau trong công tác đối phó với dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là viện trợ trang thiết bị y tế và đảm bảo lợi ích công dân hai nước. Chia sẻ với những khó khăn trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 của Chính phủ và nhân dân Mozambique, với tinh thần tương thân, tương ái, Bộ Công an Việt Nam đã hỗ trợ Bộ Nội vụ Mozambique 20.000 chiếc khẩu trang vải kháng khuẩn vào năm 2020, qua đó đóng góp một phần nguồn lực vào cuộc chiến chống dịch bệnh tại Mozambique.

Bày tỏ vui mừng vì sự phát triển tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam - Mozambique thời gian qua, Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định, mối quan hệ giữa Bộ Công an Việt Nam và Bộ Nội vụ Mozambique đang ngày được củng cố, tăng cường trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là trao đổi đoàn cấp cao và hỗ trợ đào tạo về tiếng Bồ Đào Nha… Trong bối cảnh hiện nay, Bộ Công an Việt Nam tiếp tục mong muốn thúc đẩy hợp tác với Bộ Nội vụ và các cơ quan hữu quan của Mozambique trong các lĩnh vực an ninh, nội vụ. Trong đó, hai Bên tăng cường hoạt động trao đổi kinh nghiệm thực thi pháp luật và thông tin tội phạm; thúc đẩy các hoạt động phối hợp nghiệp vụ, phối hợp đấu tranh chuyên án, điều tra truy nã tội phạm nhằm phòng, chống hiệu quả các loại tội phạm xuyên quốc gia, tội phạm mua bán người, chống mua bán sản phẩm động vật hoang dã. Thúc đẩy hợp tác về lĩnh vực hậu cần, sản xuất trang thiết bị, quân trang, quân dụng… và các sản phẩm đa năng có thể ứng dụng trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19…

Bộ trưởng Tô Lâm; Đại sứ Leonardo Rosario Manuel Pene tại buổi tiếp.

 

Chân thành cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của Bộ Công an Việt Nam và cá nhân Bộ trưởng Tô Lâm dành cho, Đại sứ Leonardo Rosario Manuel Pene nhấn mạnh, việc trao tặng khẩu trang vải kháng khuẩn của Bộ Công an Việt Nam là sự quan tâm, chia sẻ rất kịp thời, thể hiện quan hệ hợp tác hữu nghị, truyền thống tốt đẹp giữa hai quốc gia Mozambique và Việt Nam nói chung, giữa Bộ Nội vụ Mozambique và Bộ Công an Việt Nam nói riêng trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh COVID-19.

Đại sứ Leonardo Rosario Manuel Pene khẳng định, trên cương vị công tác của mình sẽ tiếp tục là cầu nối góp phần thúc đẩy mối quan hệ giữa hai quốc gia Mozambique và Việt Nam, giữa Bộ Nội vụ và các cơ quan hữu quan của Mozambique với Bộ Công an Việt Nam ngày càng phát triển, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định ở khu vực và trên thế giới.

 

Anh Minh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website