Tăng cường sức mạnh của Cảnh sát các nước ASEAN trong đấu tranh phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia

14/01/2020
Ngày 14/01/2020, tại Hà Nội, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức Hội nghị hợp tác đào tạo ASEANAPOL lần thứ 10 (ATCM 10). Hội nghị có sự tham gia của gần 50 đại biểu đến từ 21 nước, trong đó có 10 nước ASEAN, Ban Thư ký ASEANAPOL, các Đối tác đối thoại và Quan sát viên Interpol, Hội Chữ thập đỏ Quốc tế.
Các Trưởng Đoàn đại biểu tại Hội nghị. 



Sáng kiến về Hội nghị hợp tác đào tạo Cảnh sát các nước ASEAN lần đầu tiên được đưa ra tại Hội nghị ASEANAPOL lần thứ 29 năm 2009 và bắt đầu được triển khai vào tháng 12/2010. Từ đó đến nay, Hội nghị được tổ chức thường niên nhằm góp phần xây dựng lực lượng Cảnh sát các nước ASEAN đáp ứng yêu cầu hợp tác quốc tế về phòng, chống tội phạm trong bối cảnh toàn cầu hoá.

Hội nghị năm 2020 có chủ đề “Đối tác vinh quang, sức mạnh vững vàng” - nhấn mạnh và đánh giá cao mối quan hệ đối tác bền vững, không chỉ giữa các nước ASEAN với nhau mà còn giữa các nước ASEAN với Đối tác đối thoại và Quan sát viên, nhằm tăng cường sức mạnh tổng thể của cả khu vực trong đấu tranh phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia và các mối đe doạ, thách thức an ninh khác.

Toàn cảnh Hội nghị.

 

Tại Hội nghị, các đại biểu tập trung đánh giá tiến độ thực hiện các sáng kiến được nêu ra tại ATCM 9 được tổ chức tại Brunei; thảo luận về các nội dung đã được thông qua tại Hội nghị Tư lệnh Cảnh sát các nước Đông Nam Á lần thứ 39 về lĩnh vực đào tạo nâng cao năng lực; cập nhật tình hình triển khai các chương trình hợp tác đào tạo tại các nước thành viên; khuyến khích và ghi nhận các chương trình hỗ trợ, hợp tác về đào tạo từ các nước Đối tác đối thoại và Quan sát viên. 

Các đại biểu tham dự Hội nghị.

 

Hội nghị sẽ bế mạc vào ngày 15/01/2020.
 
Bên lề Hội nghị, đoàn Việt Nam sẽ tiếp song phương một số đối tác đối thoại, Quan sát viên như Úc, New Zealand, Pháp, Canada... Các đại biểu tham dự Hội nghị sẽ đến thăm quan, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với các cán bộ, giảng viên và học viên của Học viện Cảnh sát nhân dân... 
 
Trung Dũng
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website