Tập huấn Công ước của Liên Hợp Quốc về chống tra tấn và các hình thức đối xử hoặc trừng phạt tàn bạo, vô nhân đạo hoặc hạ nhục con người

08/04/2019
Ngày 08/4/2019, tại Hà Nội, Cục Pháp chế và cải cách hành chính, tư pháp - Bộ Công an phối hợp với Học viện An ninh nhân dân và Học viện Clingendael (Vương quốc Hà Lan) tổ chức khai giảng Lớp tập huấn về Công ước của Liên Hợp Quốc về chống tra tấn và các hình thức đối xử hoặc trừng phạt tàn bạo, vô nhân đạo hoặc hạ nhục con người.

Tham dự Lớp tập huấn gồm các đại biểu là giảng viên đến từ các học viện, trường Công an và báo cáo viên pháp luật đến từ các đơn vị thuộc Bộ Công an. Các học viên tham dự sẽ được Giảng viên Học viện Clingendael, Vương quốc Hà Lan trình bày về kỹ năng thuyết trình hiệu quả, việc tương tác trong lớp học, phân tích một số vụ án về tra tấn trên thế giới; đồng thời, các chuyên gia sẽ chia sẻ những kiến thức, kỹ năng về kiểm soát và kiềm chế cảm xúc và cách thức chuyển giao những kỹ năng trong xây dựng tài liệu tập huấn về Công ước chống tra tấn.

Các đại biểu tham dự Lớp tập huấn.

 

Hoạt động này nằm trong khuôn khổ Chương trình hợp tác về thực thi Công ước chống tra tấn giữa Bộ Công an Việt Nam và Bộ Ngoại giao Hà Lan giai đoạn 2018 - 2020 nhằm hỗ trợ Bộ Công an Việt Nam trong việc xây dựng tài liệu giảng dạy về Công ước chống tra tấn; đào tạo giảng viên, báo cáo viên pháp luật về kỹ năng, phương pháp sử dụng tài liệu và giảng dạy về Công ước chống tra tấn, góp phần nâng cao nâng cao hiệu quả đào tạo, tập huấn cho cán bộ chiến sĩ Công an Việt Nam về nội dung này trong thời gian tới.

Thiếu tướng, GS.TS Lê Minh Hùng, Phó Giám đốc  Học viện ANND tặng quà lưu niệm cho các giảng viên Học viện Clindendael, Vương quốc Hà Lan.

 

Phát biểu khai mạc Lớp tập huấn, Thiếu tướng, GS.TS Lê Minh Hùng, Phó Giám đốc Học viện An ninh nhân dân gửi lời cảm ơn tới Đại sứ quán Hà Lan và các chuyên gia quốc tế vì sự hợp tác và hỗ trợ trong thời gian qua; đồng thời, bày tỏ mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của Đại sứ quán Vương quốc Hà Lan tại Hà Nội trong việc thực thi Công ước chống tra tấn của Việt Nam.

Việc tổ chức các lớp tập huấn tiếp tục thể hiện quyết tâm, nỗ lực của Việt Nam trong triển khai, thực thi Công ước chống tra tấn nói riêng và quyết tâm bảo đảm quyền con người nói chung. Thời gian tập huấn sẽ kéo dài từ ngày 08 đến hết ngày 12/4/2019.

 

Hòa Anh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website