Tập huấn nâng cao năng lực điều tra tội phạm về ma túy cho cán bộ cốt cán nước bạn Lào

23/08/2022
Sáng ngày 23/8/2022, tại thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy – Bộ Công an Việt Nam tổ chức Hội thảo, tập huấn nâng cao năng lực kỹ chiến thuật điều tra tội phạm và kiểm soát ma túy cho các cán bộ cốt cán của lực lượng Cảnh sát phòng, chống tội phạm ma túy, Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an, nước CHDCND Lào.
Toàn cảnh lớp tập huấn


Khóa tập huấn được tổ chức từ ngày 23-27/8/2022 với các nội dung: Tình hình tội phạm, tệ nạn ma túy tại Việt Nam và khu vực biên giới Việt Nam – Lào; Hệ thống pháp luật phòng, chống ma túy tại Việt Nam; Kinh nghiệm truy bắt đối tượng truy nã phạm tội về ma túy; Chia sẻ danh sách truy nã về ma túy là người Việt Nam lẩn trốn tại Lào và người Lào tại Việt Nam; Phòng, chống tội phạm sản xuất ma túy tổng hợp, công tác kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy; Dấu hiệu nhận biết các vụ sản xuất ma túy tổng hợp; Hoạt động trinh sát trong điều tra, khám phá các vụ án ma túy của Việt Nam liên quan đến đối tượng người Lào; Một số điểm cần lưu ý trong bắt giữ, khám xét đối tượng phạm tội ma túy có sử dụng ma túy. 

Đại tá Chu Văn Phú, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy, Bộ Công an Việt Nam phát biểu khai mạc.


Trong chương trình khóa hội thảo, tập huấn, các đại biểu còn được nghe đại diện Công an tỉnh Quảng Bình chia sẻ thông tin, trao đổi kinh nghiệm trong công tác phòng, chống ma túy trên địa bàn tỉnh. 

Việc tổ chức Khóa hội thảo, tập huấn là một trong những nội dung Kế hoạch của Bộ Công an Việt Nam về việc triển khai Bản ghi nhớ và tăng cường hợp tác phòng, chống ma túy với nước CHDCND Lào. 
Đại biểu và học viên lớp tập huấn chụp ảnh lưu niệm.

Kết thúc khóa hội thảo, tập huấn, các đại biểu tham dự sẽ được trao chứng chỉ hoàn thành khóa học. Với những kiến thức và kinh nghiệm được trao đổi thông qua khóa học, lực lượng phòng, chống ma túy nước CHDCND Lào tiếp tục vận dụng sáng tạo vào công tác của mình, góp phần nâng cao hiệu quả đấu tranh phòng, chống ma túy giữa hai nước Việt Nam – Lào.
Tiến Dũng
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website