Thứ trưởng Bộ Công an Tô Lâm tiếp Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ Tom Malinowski

24/10/2014
Ngày 23/10/2014, tại Hà Nội, Thượng tướng Tô Lâm, Thứ trưởng Bộ Công an Việt Nam đã có buổi tiếp Ngài Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ đặc trách Dân chủ, Nhân quyền và Lao động Tom Malinowski. Dự buổi tiếp còn có lãnh đạo các Tổng cục trực thuộc Bộ Công an; đại diện Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội.

Thứ trưởng Tô Lâm và Ngài Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ đặc trách Dân chủ, Nhân quyền và Lao động Tom Malinowski.



Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Tô Lâm khẳng định sự phát triển tốt đẹp của quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ thời gian qua, nhất là từ khi xác lập quan hệ Đối tác toàn diện tháng 7/2013; trao đổi các biện pháp nhằm làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hai nước thời gian tới. Thứ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, Bộ Công an và các cơ quan hữu quan Việt Nam luôn coi trọng quan hệ với Hoa Kỳ, mong muốn thúc đẩy hơn nữa hợp tác nhiều mặt giữa hai nước; đồng thời, hoan nghênh việc trao đổi thẳng thắn về những vấn đề khác biệt trong quan điểm giữa Việt Nam và Hoa Kỳ để từ đó góp phần thúc đẩy quan hệ hai nước cũng như cuộc sống tinh thần, tín ngưỡng của người dân.

Thứ trưởng bày tỏ cảm ơn các nước, trong đó có Hoa Kỳ, đã ủng hộ Việt Nam trong thời gian qua; đồng thời khẳng định, Việt Nam sẽ phát huy vai trò và vị trí của mình để tham gia giải quyết các vấn đề quốc tế, đặc biệt là hoạt động gìn giữ hòa bình, nhân quyền và các vấn đề xã hội; nhấn mạnh Bộ Công an Việt Nam và các cơ quan hữu quan đã và đang thực thi đầy đủ các nghĩa vụ quốc tế của mình về nhân quyền mà minh chứng là Việt Nam đã có những bước tiến vững chắc về nâng cao đời sống nhân dân; đảm bảo quyền tự do tín ngưỡng, quyền con người của người dân; tự do báo chí, tự do ngôn luận... Thứ trưởng Tô Lâm tin tưởng rằng, thời gian tới, mối quan hệ phối hợp công tác giữa Bộ Công an Việt Nam với các cơ quan hữu quan Hoa Kỳ sẽ được đẩy mạnh, góp phần tăng cường tình hữu nghị và sự hợp tác trên nhiều lĩnh vực.

Thứ trưởng Tô Lâm, Ngài Tom Malinowski và các đại biểu tại buổi tiếp.



Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ đặc trách Dân chủ, Nhân quyền và Lao động Tom Malinowski bày tỏ coi trọng quan hệ với Việt Nam; ghi nhận về sự phát triển tự do, tôn giáo ở Việt Nam; đồng thời, mong muốn hai bên tăng cường phối hợp, đưa quan hệ Đối tác toàn diện phát triển ngày càng thực chất và hiệu quả…/.

Trần Xuân
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website