Thứ trưởng Lê Quý Vương tiếp Đoàn đại biểu Cảnh sát Singapore

12/09/2013
Ngày 11/9/2013, tại buổi tiếp Đoàn đại biểu Cảnh sát Singapore do Phó Tư lệnh kiêm Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra Singapore Hoong Wee Teck dẫn đầu, sang thăm và làm việc tại Việt Nam, Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an, đã khẳng định trên cơ sở các thỏa thuận, hai bên đã có mối quan hệ hợp tác hết sức tốt đẹp.

Trong những năm qua, Cảnh sát Singapore đã tích cực phối hợp với Cảnh sát Việt Nam trên lĩnh vực đấu tranh phòng, chống tội phạm. Cảnh sát Việt Nam đã nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của Cảnh sát Singapore trong một số vụ án cụ thể, nhất là những vụ án đấu tranh với tội phạm có tổ chức, tội phạm kinh tế, tội phạm ma túy và tội phạm buôn bán người...

Bên cạnh đó, Việt Nam và Singapore còn có nhiều tiếng nói chung trên các diễn đàn hợp tác đa phương như Interpol, Aseanpol… Hai bên cần duy trì sự hợp tác này, đồng thời thiết lập cơ chế tăng cường trao đổi thông tin và hỗ trợ lẫn nhau trong công tác phòng, chống tội phạm.
 

Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an và Phó Tư lệnh kiêm Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra Singapore Hoong Wee Teck.


Thứ trưởng Lê Quý Vương cho rằng, Singapore với tư cách là một nước có nền kinh tế phát triển, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ, có thể mở rộng việc giúp Việt Nam về đào tạo cán bộ cảnh sát và hỗ trợ phát triển công nghệ trong phòng, chống tội phạm.

Cảm ơn tình cảm tốt đẹp mà Thứ trưởng Lê Quý Vương dành cho đoàn, Phó Tư lệnh Hoong Wee Teck nhấn mạnh, ở cấp độ nghiệp vụ, Singapore cam kết tăng cường hợp tác với Cảnh sát Việt Nam. Các sự hỗ trợ và hợp tác giữa lực lượng cảnh sát hai nước nhằm mục đích phục vụ công tác phòng chống tội phạm.

Phó Tư lệnh Hoong Wee Teck cũng bày tỏ quan điểm rằng, với những yêu cầu hỗ trợ từ Cảnh sát Việt Nam, Cảnh sát Singapore sẽ hợp tác hết mình và mong muốn tiếp tục được cảnh sát Việt Nam hỗ trợ trong công tác phòng, chống tội phạm./.
 

PV
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website