Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành tiếp xã giao Đại sứ Israel tại Việt Nam

12/09/2018
Chiều 12/9/2018, tại Hà Nội, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an đã có buổi tiếp xã giao Ngài Nadav Eshcar Đại sứ Israel tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành nhấn mạnh, trong thời gian vừa qua, mối quan hệ hợp tác hữu nghị nhiều mặt giữa hai nước nói chung và giữa Bộ Công an Việt Nam với các cơ quan hữu quan Israel nói riêng đang có những động lực mới, từng bước đáp ứng yêu cầu và tiềm năng hợp tác to lớn giữa hai Bên trên các lĩnh vực chính trị, khoa học, công nghệ, kinh tế, thương mại, đầu tư, nông nghiệp, viễn thông, giáo dục, đào tạo tu nghiệp sinh, an ninh, quốc phòng… như tinh thần thỏa thuận cấp cao giữa hai Nhà nước và giữa các bộ ngành liên quan.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành trao đổi với Đại sứ Israel Nadav Eshcar.


Về hợp tác trong lĩnh vực an ninh, nội vụ giữa hai Bên những năm gần đây  đã đạt được những bước tiến rất nhanh chóng và hiệu quả, trong đó, quan hệ giữa Bộ Công an Việt Nam với Bộ Công an, Bộ Quốc phòng và các Tập đoàn Israel đóng vai trò quan trọng. Điều đó được thể hiện rõ nét qua kết quả các chuyến thăm cấp cao giữa hai Bên; góp phần tích cực vào việc thúc đẩy các quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Israel, mở ra một giai đoạn mới cho quan hệ hợp tác song phương ngày càng phát triển đi vào chiều sâu, hiệu quả thiết thực, đáp ứng nhu cầu và tiềm năng hợp tác của hai nước trong tình hình mới.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành mong muốn, trong thời gian tới cần thúc đẩy triển khai có hiệu quả Thỏa thuận hợp tác giữa hai Bộ, tăng cường công tác trao đổi đoàn các cấp; duy trì cơ chế tổ chức Hội nghị cấp Thứ trưởng Công an hai nước. Tăng cường hợp tác, ủng hộ lẫn nhau trên các diễn đàn quốc tế mà lực lượng Công an hai nước là thành viên. Hợp tác chuyển giao công nghệ, các loại thiết bị điện tử, công cụ hỗ trợ, phương tiện chuyên dụng đảm bảo an ninh nội địa, an ninh công cộng. Trao đổi thông tin và chia sẻ kinh nghiệm, phối hợp phòng, chống các loại tội phạm xuyên quốc gia, khủng bố quốc tế và các đối tượng hoạt động chống phá an ninh quốc gia hai nước; các mối đe dọa an ninh phi truyền thống; phối hợp bảo vệ và giải quyết những vấn đề liên quan đến an ninh, an toàn của các cơ quan đại diện ngoại giao, doanh nghiệp và công dân hai nước đang làm ăn, sinh sống, du lịch và học tập ở nước kia…



Các đại biểu dự buổi tiếp.


Đại sứ Nadav Eshcar chân thành cảm ơn Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đã dành thời gian đón tiếp và trao đổi những vấn đề mà hai Bên cùng quan tâm; đồng tình với những vấn đề mà Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đã nêu, Đại sứ Nadav Eshcar khẳng định  với cương vị công tác của mình sẽ nỗ lực để tiếp tục góp phần thúc đẩy sự phát triển quan hệ giữa hai nước nói chung, giữa Bộ Công an Việt Nam với Bộ Công an Israel nói riêng ngày càng phát triển tốt đẹp, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định ở khu vực và trên thế giới…

 

 

Tuấn Đạt
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website