Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành dự Lễ khai mạc Giải chạy tiếp sức Kizuna Ekiden năm 2019 - Chạy vì an toàn giao thông

17/11/2019
Sáng 17/11/2019, Giải chạy tiếp sức Kizuna Ekiden năm 2019 với khẩu hiệu “Chạy vì an toàn giao thông” đã diễn ra tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội. Sau sự thành công của Giải năm 2018, Bộ Công an Việt Nam tiếp tục phối hợp với Tập đoàn Báo Mainichi, tỉnh Kanagawa (Nhật Bản) tổ chức Giải chạy lần thứ hai nhằm thúc đẩy giao lưu văn hóa, tinh thần đoàn kết giữa lực lượng thực thi pháp luật, nhân dân và doanh nghiệp hai nước.

Dự buổi Lễ về phía Bộ Công an Việt Nam có: Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Trương Văn Thông, Cục trưởng Cục Đối ngoại; Thiếu tướng Đào Gia Bảo, Cục trưởng Cục Công tác đảng và công tác chính trị...

Về phía Nhật Bản có: Ngài Umeda Kunio, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam và phu nhân; Ngài Kuroiwa Yuji, Thống đốc tỉnh Kanagawa, Nhật Bản; Ngài Kanetaka Masahito, Nguyên Tư lệnh Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Nhật Bản; Ngài Kadomoto Seiji, Trưởng Đoàn Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Nhật Bản; Ngài Hirota Katsumi, Thành viên Hội đồng Quản trị, Ban điều hành Tập đoàn Báo Mainichi, Nhật Bản…

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành phát biểu tại Lễ khai mạc.


Giải chạy tiếp sức Kizuna Ekiden năm 2019 có sự tham gia của hơn 1.000 vận động viên, bao gồm lực lượng Cảnh sát Nhật Bản, lực lượng Công an nhân dân Việt Nam, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, các cơ quan, doanh nghiệp, liên doanh Việt Nam - Nhật Bản và người dân hai nước... 250 đội thi xuất phát từ Vườn hoa Lý Thái Tổ chạy tiếp sức quanh Hồ Hoàn Kiếm với tổng chiều dài 14 km. Mỗi đội có 4 lượt chạy, mỗi lượt 3,5 km. Vận động viên của hai nước sẽ truyền cho nhau dải tiếp sức Tasuki như một biểu tượng của sự đoàn kết, hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản. 

Ngài Umeda Kunio, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam phát biểu tại Lễ khai mạc.


Phát biểu tại Lễ khai mạc Giải chạy Kizuna Ekiden 2019, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành khẳng định, trong những năm qua mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam - Nhật Bản đã không ngừng phát triển sâu rộng trên các mặt chính trị, kinh tế, văn hóa, quốc phòng - an ninh. Việc các đối tác Nhật Bản phối hợp với Bộ Công an Việt Nam tổ chức Giải chạy đua tiếp sức Kizuna Ekiden là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt, thúc đẩy ngoại giao văn hóa, ngoại giao nhân dân giữa hai nước từ đó mở ra cơ hội hợp tác cho các doanh nghiệp. Sự tham gia nhiệt tình của lực lượng Cảnh sát Nhật Bản, các vận động viên của lực lượng Công an nhân dân, nhân dân, doanh nghiệp hai nước là minh chứng cụ thể, làm sâu sắc thêm quan hệ “Đối tác chiến lược sâu rộng vì hòa bình và phồn vinh ở châu Á” giữa Việt Nam và Nhật Bản. Giải chạy còn là một trong những hoạt động nhằm phát triển phong trào tập luyện thể dục, thể thao thường xuyên của lực lực lượng Công an nhân dân.  

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành cùng các đại biểu phất cờ xuất phát.


Tại buổi Lễ, ngài Umeda Kunio, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam đã gửi lời cảm ơn đến Bộ Công an Việt Nam, Tập đoàn Mainichi, các doanh nghiệp tài trợ đã góp phần hết sức mình để sự kiện Giải chạy được tổ chức; chúc Giải chạy tiếp sức Kizuna Ekiden 2019 - Chạy vì an toàn giao thông Nhật-Việt diễn ra thành công tốt đẹp.

Theo Ban Tổ chức cho biết, Giải gồm có 02 nhóm: Nhóm Kizuna (mỗi đội chạy có 04 người và phải có ít nhất 01 người Việt Nam, 01 người Nhật Bản), đặc biệt trong nhóm Kizuna có 13 đội Cảnh sát Việt - Nhật là nhóm kết hợp lực lượng Cảnh sát và Công an hai nước; Nhóm Ekiden (không phân biệt quốc tịch).  

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành trao giải Nhất tặng Đội thuộc nhóm Chiến sỹ Công an khỏe.
Ban Tổ chức trao giải Nhất tặng Đội thuộc nhóm Ekiden.


Cơ cấu giải thưởng: Dựa trên kết quả của 02 nhóm, Ban Tổ chức sẽ trao giải Nhất, Nhì, Ba. Ngoài ra còn có các giải phụ như: Giải trang phục độc đáo hoặc đội tham gia với ý tưởng độc đáo; giải dành cho đội nữ có thành tích tốt nhất (Wonder Women Award); giải cho doanh nghiệp có đội cổ vũ nhiệt tình nhất; 01 giải Nhất cho nhóm Cảnh sát.
 
*Sau Lễ trao giải còn có chương trình biểu diễn của Ban nhạc Nhật Bản tại Hồ Hoàn Kiếm...
 

Ekiden là hình thức chạy tiếp sức được khởi nguồn tại Nhật Bản cách đây khoảng 100 năm. Tại đây, các thành viên trong đội sẽ chạy và truyền tay nhau dải băng tiếp sức Tasuki tại một vị trí được quy định, kết quả của đội là tổng thời gian chạy của tất cả các thành viên. Một điểm đặc biệt ở Ekiden là thay vì trao gậy như những cuộc chơi tiếp sức khác, người tham gia sẽ phải trao một mảnh vải, gọi là Tasuki cho người chạy kế tiếp. Tasuki không chỉ là hình ảnh biểu tượng cho sự bền bỉ và trách nhiệm mà  còn là sợi dây gắn kết không thể tách rời giữa các thành viên trong cùng một đội. Đối với người Nhật, Ekiden vượt qua khuôn khổ của một môn thể thao rèn luyện thể lực đơn thuần mà ở đó, nó ẩn chứa giá trị tinh thần về tình đồng đội và sức mạnh của sự đoàn kết.

Từ năm 2016, Bộ Công an Việt Nam đã phối hợp với Báo Mainichi Nhật Bản tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao như Chương trình Nhạc hội Cảnh sát thế giới; Doraemon với An toàn giao thông, trong đó có phát động Cuộc thi sáng tác khẩu hiệu về an toàn giao thông, với trên 100.000 tác phẩm dự thi, góp phần nâng cao ý thức về an toàn giao thông tại Việt Nam... Bộ Công an mong muốn thông qua hoạt động giao lưu thể thao, thúc đẩy giao lưu kinh tế, văn hóa giữa lực lượng Công an Việt Nam, Cảnh sát Nhật Bản, doanh nghiệp và người dân hai nước.

 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành; Cục trưởng Trương Văn Thông tham gia Giải chạy.
Các vận động viên nữ cũng tích cực tham gia.
Các vận động viên tham gia rất nhiệt tình.
Đội cổ động viên cũng hết sức nhiệt tình truyền lửa cho các vận động viên.
Ban Tổ chức trao giải cho Đội nữ có thành tích tốt nhất (Wonder Women Award) và giải doanh nghiệp có Đội cổ động viên nhiệt tình nhất.


*Trước đó, ngày 16/11/2019, tại Hà Nội, Bộ Công an Việt Nam phối hợp với Công ty Total Security Nhật Bản tổ chức Hội thảo và Giao lưu Golf kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 46 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (21/9/1973 - 21/9/2019), nhằm thúc đẩy hợp tác với các đối tác Nhật Bản nói chung và doanh nghiệp Nhật Bản nói riêng trong các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao, từ đó tạo cơ hội cho hai Bên gặp gỡ, trao đổi, tăng cường hiểu biết, tin cậy lẫn nhau, kết nối doanh nghiệp hai nước, thu hút công nghệ tiên tiến và nguồn vốn đầu tư vào Việt Nam.

Toàn cảnh Hội thảo.


Với chủ đề kết nối, hợp tác công nghiệp an ninh, Hội thảo giao lưu kết nối doanh nghiệp Việt - Nhật thu hút sự tham gia của hơn 40 doanh nghiệp hai nước, đại diện lãnh đạo một số Bộ và các đơn vị của Bộ Công an, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội... Các doanh nghiệp Nhật Bản tham dự Hội thảo gồm công ty chuyên về công nghệ an ninh mạng và phục hồi dữ liệu, điều tra số hàng đầu của Nhật Bản; công ty chuyên về sản xuất vật liệu xây dựng như cầu thang chống trượt, cầu thang thoát hiểm ở các tòa nhà cao tầng; tập đoàn công nghiệp và kỹ thuật lớn của Nhật Bản chuyên sản xuất thiết bị môi trường, máy xử lý chất thải, thiết bị xây dựng, máy phát điện cỡ lớn; công ty chuyên cung cấp dịch vụ về an ninh mạng... Doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội thảo gồm những tập đoàn có thương hiệu như Tập đoàn TMS, Tập đoàn FPT, Công ty phần mềm OSP, Công ty Misa và hàng chục doanh nghiệp uy tín của Việt Nam trên các lĩnh vực xây dựng công nghiệp, thương mại, sản xuất...

Tại Hội thảo, đại diện các doanh nghiệp đến từ hai nước Việt Nam và Nhật Bản đã giới thiệu, trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh trên tinh thần hữu nghị, tin cậy và hiểu biết lẫn nhau…

 

 

Minh Lâm
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website