Tiếp tục ghi nhận hàng nghìn lượt đăng ký hiến máu tình nguyện của cán bộ, chiến sỹ Công an trong ngày thứ ba triển khai “Hành trình giọt máu nghĩa tình”

10/04/2020
Ngày thứ ba sau Lễ phát động của Bộ Công an về việc hiến máu tình nguyện với chủ đề “Hành trình giọt máu nghĩa tình”, hàng nghìn cán bộ, chiến sỹ tại các đơn vị, địa phương trên cả nước vẫn tiếp tục đăng ký hiến máu tình nguyện.

* Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động

Ngày 10/4/2020, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày “Toàn dân hiến máu tình nguyện”. 

Trung tướng Phạm Quốc Cương, Tư lệnh Cảnh sát cơ động tham gia hiến máu. 


Phát biểu tại Lễ phát động, Trung tướng Phạm Quốc Cương, Tư lệnh Cảnh sát cơ động nhấn mạnh, nhận thức rõ việc hiến máu tình nguyện là một trong những chính sách xã hội có ý nghĩa rất quan trọng của Đảng, Nhà nước, phù hợp với đạo lý, truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam; trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện của Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động luôn được tiến hành thường xuyên, thu hút đông đảo cán bộ, chiến sỹ quan tâm, tình nguyện hưởng ứng, tỷ lệ hiến máu được tăng dần theo từng năm. Tính từ năm 2017 đến nay, đã có gần 7.000 đơn vị máu được cán bộ, chiến sỹ trong Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động tình nguyện hiến tặng, góp phần không nhỏ trong việc cứu chữa, điều trị bệnh và nâng cao sức khỏe cho cán bộ, chiến sỹ và nhân dân. 

 
Lễ phát động đã thu hút trên 4.200 cán bộ, chiến sỹ Cảnh sát cơ động đăng ký hiến máu tình nguyện. 


Hưởng ứng ngày “Toàn dân hiến máu tình nguyện”; lời kêu gọi của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Thư của Bộ trưởng Bộ Công an gửi toàn thể cán bộ, chiến sỹ Công an nhân dân tích cực tham gia hiến máu cứu người, Trung tướng Phạm Quốc Cương đã phát động phong trào hiến máu tình nguyện trong lực lượng Cảnh sát cơ động. Kết quả, đợt 1 đã có trên 4.200 lượt cán bộ, chiến sỹ đăng ký hiến máu tình nguyện, vượt hơn 400% chỉ tiêu phát động của Bộ Công an. 

* Học viện Cảnh sát nhân dân: gần 1.000 đơn vị máu an toàn cho hành trình “Giọt máu nghĩa tình”

 
Cán bộ, học viên Học viện Cảnh sát nhân dân nhiệt tình tham gia hiến máu tình nguyện.


Sáng 10/4/2020, Học viện Cảnh sát nhân dân phối hợp với Bệnh viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức và Bệnh viện 19-8, Bộ Công an tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện Hành trình “Giọt máu nghĩa tình” năm 2020.

Phát biểu trong buổi vận động hiến máu, Thiếu tướng, GS.TS Trần Minh Hưởng, Giám đốc Học viện Cảnh sát nhân dân chia sẻ những khó khăn với các bác sĩ, nhân viên y tế khi vừa phải gồng mình phòng, chống dịch bệnh vừa nỗ lực cứu chữa các bệnh nhân khác bị ảnh hưởng do thiếu máu trong thời gian dịch bệnh COVID-19 và khẳng định: “Là một trong những đơn vị giáo dục đào tạo hàng đầu của Bộ Công an, Học viện Cảnh sát nhân dân không chỉ phấn đấu hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ chuyên môn mà còn luôn đồng hành cùng các hoạt động thiện nguyện chung sức vì cộng đồng, tích cực tham gia hiến máu nhân đạo, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe của nhân dân, vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. 

Tổng kết Hành trình “Giọt máu nghĩa tình”, Học viện Cảnh sát nhân dân đã thu được gần 1.000 đơn vị máu an toàn.

* Công an thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai

Hưởng ứng Ngày “Toàn dân hiến máu tình nguyện” và Thư của Bộ trưởng Bộ Công an, ngày 10/4/2020, Công an thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai tổ chức Lễ phát động phong trào hiến máu.

Công an thành phố Lào Cai thực hiện đúng quy trình hiến máu trong điều kiện kiểm soát dịch bệnh. 
 
Cán bộ, chiến sỹ Công an thành phố Lào Cai tham gia hiến máu tình nguyện. 


Để đảm bảo cho buổi hiến máu diễn ra an toàn trong điều kiện kiểm soát dịch bệnh COVID-19, Công an thành phố Lào Cai đã bố trí chia làm nhiều đợt để tránh tập trung đông người, mỗi đợt 05 đồng chí vào phòng để cán bộ y tế kiểm tra sức khỏe và lấy máu đúng quy trình. Đồng thời tại cổng cơ quan, đơn vị đã chuẩn bị sẵn nước sát khuẩn nhanh, găng tay, khẩu trang và đo thân nhiệt trước khi vào đơn vị, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các y, bác sỹ đến lấy máu và cán bộ, chiến sỹ tham gia hiến máu.

Kết quả, chỉ trong vòng một buổi sáng, cán bộ, chiến sỹ Công an thành phố Lào Cai đã bổ sung vào nguồn dự trữ máu quốc gia gần 100 đơn vị máu đảm bảo chất lượng. 

* Công an tỉnh Điện Biên

Cùng với lực lượng Công an trên cả nước, ngày 10/4/2020, Công an tỉnh Điện Biên cũng đã khẩn trương tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày “Toàn dân hiến máu tình nguyện” trong toàn lực lượng Công an tỉnh.

Công an tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày "Toàn dân hiến máu tình nguyện".


Phát biểu tại buổi Lễ, Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên đã kêu gọi toàn thể cán bộ, chiến sỹ phát huy truyền thống, tinh thần vì nhân dân phục vụ, tích cực, hăng hái tham gia hưởng ứng nghĩa cử cao đẹp hiến máu cứu người, chia sẻ trách nhiệm trên tinh thần “Mình vì mọi người, mọi người vì mình”, cùng nhau chia sẻ những giọt máu hồng, góp phần giải quyết tình trạng khan hiếm máu trong tình hình hiện nay, đồng lòng cùng toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta chiến thắng đại dịch COVID-19 đang diễn ra.

Được biết, phong trào hiến máu tình nguyện của Công an tỉnh Điện Biên sẽ thực hiện ngay sau Lễ phát động, được chia thành nhiều đợt và kết thúc vào cuối tháng 4/2020.

* Công an tỉnh Cà Mau

Hưởng ứng Lễ phát động của Bộ Công an về việc hiến máu tình nguyện với chủ đề “Hành trình giọt máu nghĩa tình”, lãnh đạo Công an tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo cán bộ, chiến sỹ tích cực hưởng ứng tham gia phong trào, vì một xã hội khoẻ mạnh và nhân văn, vì sức khoẻ cộng đồng và sức khoẻ chính mình.

Theo đó, có 34 đơn vị gồm các phòng nghiệp vụ, Công an các huyện, thành phố trong tỉnh Cà Mau sẽ tham gia hiến 1.000 đơn vị máu trong 02 đợt ngày 16/4 và 19/4.

Như vậy, chỉ trong 03 ngày kể từ khi Bộ Công an phát động phong trào hiến máu tình nguyện với chủ đề “Hành trình giọt máu nghĩa tình”, số lượng cán bộ, chiến sỹ đăng ký hiến máu tại các đơn vị, địa phương trên khắp cả nước đã lên tới con số hàng chục nghìn và dự báo sẽ còn tiếp tục tăng trong những ngày tiếp theo. Điều đó đã thể hiện trách nhiệm và tỉnh cảm của mỗi cán bộ, chiến sỹ Công an nhân dân với mong muốn góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân đối phó thành công với đại dịch COVID-19, thể hiện sâu sắc truyền thống tương thân tương ái cao cả của dân tộc Việt Nam, góp phần lan tỏa tinh thần nhân văn, cùng cống hiến cho cộng đồng, cho người bệnh những giọt máu quý giá.
 

Ban Biên tập
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website