Tiểu đoàn Cảnh sát bảo vệ hàng đặc biệt nhận Huân chương Chiến công hạng Nhì

14/07/2020
Ngày 13/7/2020, tại Hà Nội, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động (CSCĐ) tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhì và Gặp mặt nhân kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Tiểu đoàn Cảnh sát bảo vệ hàng đặc biệt (6/5/2010 - 6/5/2020). Trung tướng Phạm Quốc Cương, Tư lệnh CSCĐ chủ trì buổi Lễ.

Tiểu đoàn Cảnh sát bảo vệ (CSBV) hàng đặc biệt, tiền thân là Tiểu đoàn Cảnh sát vũ trang bảo vệ hàng đặc biệt trực thuộc Cục CSBV- Tổng cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự an toàn xã hội, được thành lập ngày 6/5/2010. Ngày 25/7/2014, Bộ Công an đã ban hành quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức bộ máy của Tiểu đoàn CSBV hàng đặc biệt; đồng thời chuyển giao Tiểu đoàn từ Cục CSBV sang Bộ Tư lệnh CSCĐ. 

Thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, Trung tướng Phạm Quốc Cương trao Huân chương Chiến công hạng Nhì cho Tiểu đoàn CSBV hàng đặc biệt.


Tiểu đoàn là đơn vị duy nhất trong lực lượng Công an nhân dân được giao nhiệm vụ bảo vệ, vận chuyển những chuyến hàng đặc biệt, theo quy định của Chính phủ và của Bộ trưởng Bộ Công an.

Xác định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Tiểu đoàn là vô cùng quan trọng, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Thường vụ Đảng ủy, lãnh đạo Bộ Tư lệnh CSCĐ và sự hướng dẫn của cơ quan chuyên môn cấp trên, đơn vị đã tham mưu xây dựng các phương án, trực tiếp tổ chức lực lượng bảo vệ tuyệt đối an toàn các chuyến hàng đặc biệt của Chính phủ, của Bộ Công an và thực hiện tốt các nhiệm vụ đột xuất khác khi được lãnh đạo Bộ Tư lệnh giao. Qua đó, góp phần quan trọng trong công tác bảo đảm an ninh, an toàn hoạt động lưu thông tiền tệ thông suốt của Ngân hàng Nhà nước, bảo đảm an ninh tiền tệ của quốc gia, ổn định kinh tế vĩ mô, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, xã hội của đất nước, qua đó đã mang lại niềm tin của nhân dân với đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước. 

Trong 10 năm qua, Tiểu đoàn đã tổ chức lực lượng, huy động trên 28.000 lượt cán bộ, chiến sỹ bảo vệ vận chuyển tuyệt đối an toàn hơn 10.000 chuyến hàng đặc biệt của Chính phủ với khối lượng 99.517,5 tấn…

 
 
Các tập thể, cá nhân xuất sắc nhận Bằng khen của các cấp khen thưởng.


Phát biểu tại buổi Lễ, Trung tướng Phạm Quốc Cương nhấn mạnh, phát huy những kết quả đã đạt được trong 10 năm qua, thời gian tới, Tiểu đoàn CSBV hàng đặc biệt cần tiếp tục không ngừng đổi mới nội dung, phương pháp huấn luyện; thường xuyên luyện tập và diễn tập các phương án bảo vệ vận chuyển hàng đặc biệt, bảo vệ giao liên, phòng chống biểu tình, tập trung đông người tại các mục tiêu bảo vệ, nắm chắc tình hình địa bàn các tuyến có chuyến hàng đặc biệt của Chính phủ đi qua, làm tốt công tác điều tra cơ bản, nắm tình hình, đảm bảo chủ động trong mọi tình huống. 

Chủ động phối hợp với các đơn vị chức năng của Bộ và Công an các địa phương, đấu tranh có hiệu quả với hoạt động chống phá của các thế lực thù địch và các loại tội phạm. Đồng thời, thực hiện tốt công tác phối hợp với các bộ, ban, ngành, đặc biệt là các đơn vị có liên quan, chủ động xây dựng quy chế phối hợp trong công tác bảo vệ mục tiêu và áp tải bảo vệ các chuyến hàng đặc biệt của Chính phủ, nhằm nâng cao hơn nữa tính chủ động cũng như trình độ và khả năng tác chiến cho cán bộ, chiến sỹ Tiểu đoàn.

Nhân kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập thành lập đơn vị, Tiểu đoàn CSBV hàng đặc biệt vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng Nhì vì đã lập chiến công xuất sắc trong chiến đấu và phục vụ chiến đấu, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Nhiều tập thể, cá nhân được Bộ Công an, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Bộ Tài chính tặng Bằng khen; Bộ Tư lệnh CSCĐ tặng Giấy khen…

 

Vũ Linh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website