Bạc Liêu: Đẩy mạnh thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ

10/06/2020
Vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VK, VLN, CCHT) là những vật có sức sát thương cao, là mối nguy hại khôn lường, đe dọa trực tiếp đến tính mạng của người dân. Để hạn chế tình trạng này, thời gian qua, cùng với các địa phương khác trên cả nước, tại tỉnh Bạc Liêu, lực lượng Công an đã và đang triển khai nhiều mặt công tác, góp phần đảm bảo tốt tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn.

Theo đó, Công an tỉnh Bạc Liêu đã triển khai nhiều mặt công tác, tập trung chủ yếu vào công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức cho người dân bằng nhiều hình thức. Đẩy mạnh tuyên truyền các quy định của nhà nước trong việc xử lý các hành vi vi phạm khi tàng trữ, sử dụng trái phép các loại VK, VLN, CCHT. Tăng cường kiểm tra các loại VK, VLN, CCHT tại các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn.

Từ số hiệu, số lượng từng loại VK, VLN, CCHT đến các giấy phép sử dụng, sổ quản lý, theo dõi được lực lượng Công an và các cơ quan, doanh nghiệp đối chiếu cẩn thận. Những loại công cụ ngoài danh sách quản lý, lực lượng Công an cũng tiến hành tuyên truyền, vận động các cơ quan, doanh nghiệp tự động giao nộp. Không chỉ kiểm tra về công tác quản lý, sử dụng các loại VK, VLN, CCHT, lực lượng Công an còn nhắc nhở những trường hợp thiếu sót, vi phạm và yêu cầu sớm khắc phục. 

Kiểm tra VK, VLN, CCHT tại các cơ quan trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

 

Kết quả, từ đầu năm 2020 đến nay, lực lượng Công an tỉnh Bạc Liêu đã thu hồi 14 VK quân dụng, 42 súng tự chế, 03 súng săn, 24 CCHT, 33 VK thô sơ, 08 quả đạn pháo, 02 quả đạn cối, gần 1.500 viên đạn.

Với sự khéo léo, linh hoạt trong công tác dân vận, công tác vận động thu hồi VK, VLN, CCHT của lực lượng Công an tỉnh Bạc Liêu trong thời gian qua đã thu được những kết quả tích cực. Kết quả này góp phần hạn chế tội phạm sử dụng VK nóng, hung khí nguy hiểm để gây án, đồng thời phòng ngừa và làm giảm tội phạm, giữ gìn an ninh, trật tự trên địa bàn ngày càng hiệu quả.

 

Hải Linh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website