Bảo đảm an toàn tuyệt đối cho ngày lễ lớn

15/08/2010
Đại tá Trần Quang Trong, Trưởng Công an huyện Từ Liêm khẳng định, đến nay các phương án bảo vệ đảm bảo ANTT cho lễ mít tinh kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống lực lượng CAND, 5 năm Ngày hội "Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc" đã chuẩn bị kỹ càng, chu đáo.

Lễ mít tinh trọng thể kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam (19/8/1945 - 19/8/2010), 5 năm Ngày hội "Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc" (19/8/2005 - 19/8/2010) sẽ diễn ra tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội sáng 17/8 theo nghi thức cấp Nhà nước. Cùng với các lực lượng bảo đảm ANTT của Bộ Công an, Công an TP Hà Nội, Công an huyện Từ Liêm là đơn vị chủ công và đảm bảo giao thông thông suốt trong thời gian diễn ra lễ mít tinh.

Lúc mặt trời đứng giữa đỉnh đầu vào một ngày nắng gắt (12/8), cũng là lúc các chiến sĩ trong lực lượng bảo vệ cho lễ sơ duyệt ở sân vận động quốc gia Mỹ Đình trở về. Mồ hôi vẫn chảy ròng ròng trên những gương mặt sạm đen vì nắng gió, những tấm áo quân phục ướt sũng mồ hôi. Thượng tá Phạm Ngọc Kim, Phó trưởng Công an huyện Từ Liêm được giao nhiệm vụ trực tiếp điều hành các phương án đảm bảo giao thông và giữ gìn ANTT trong buổi lễ mít tinh, đã nói rất dí dỏm: "Hôm nay là ngày sơ duyệt, mọi người dậy từ 4h sáng, ngày 15 là tổng duyệt, ngày 17 là ngày mít tinh chính thức, thì sẽ dậy sớm hơn nhiều, mồ hôi không chỉ là ướt áo đâu nhé". Nhiều năm qua, Công an huyện Từ Liêm đã có nhiều kinh nghiệm trong việc đảm bảo ANTT và an toàn giao thông trong những ngày lễ trọng đại của đất nước diễn ra ở sân vận động Mỹ Đình và Trung tâm hội nghị quốc gia.

Những công việc chuẩn bị đó là gì?  Trung tá Lê Quang Mỹ, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông chia sẻ: Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông thông suốt, các chiến sĩ Cảnh sát giao thông đã phải điều tra cơ bản về mặt đường, xem chỗ nào chưa ổn, lắm "ổ gà ổ vịt" là kiến nghị ngành chức năng cho sửa ngay. Chủ động lên phương án, kịp thời phát hiện, xử lý các tình huống có thể xảy ra, không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài, tai nạn giao thông nghiêm trọng… Trên các tuyến đường chính có nhiều đoàn xe, các đoàn khách quốc tế đi qua đã được chỉnh trang phong quang sạch đẹp, sửa lại vạch sơn, tư vấn làm những hệ thống biển báo, tách làn đường, phân luồng giao thông khoa học, hợp lý đảm bảo thuận lợi cho việc tham gia giao thông.

Khó khăn nhất là vấn đề xử lý giao thông tĩnh tại khu Mỹ Đình II, đặc biệt tuyến đường Nguyễn Cơ Thạch, là điểm nối vào khán đài C trong sân vận động Mỹ Đình. Ở đó thường có nhiều xe ôtô đỗ sai quy định, nhưng tuyệt nhiên những ông chủ của những "con" xe tiền tỉ này thì chẳng thấy đâu, xe cứ đỗ ì ra đó, có muốn xử phạt cũng… chịu. Gọi loa tìm chủ không thấy thì đành phải dùng xe chuyên dụng kéo vào bãi, rất mất thì giờ. Trung tá Mỹ cho biết: "Sẽ xử lý kiên quyết các trường hợp này, không để ảnh hưởng đến TTATGT".

Cùng với vấn đề giao thông thông suốt trong thời gian diễn ra lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành ở Quảng trường sân vận động quốc gia Mỹ Đình, lực lượng Cảnh sát trật tự - phản ứng nhanh, Công an huyện Từ Liêm cũng đã tích cực "làm sạch" địa bàn, đường thông hè thoáng.

Trung tá Nguyễn Viết Thanh, Đội trưởng Cảnh sát trật tự - phản ứng nhanh cho biết: "Những gánh hàng rong đã được dẹp bỏ, vỉa hè trên các tuyến phố trọng điểm, như Cầu Diễn, quảng trường Mỹ Đình, đường Phạm Văn Đồng, đường Phạm Hùng đã thông thoáng sạch sẽ… Chúng tôi kết hợp tuyên truyền vận động để người dân tự giác thực hiện, không để tụ tập bán hàng rong gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị. Những người lang thang cũng được thu gom quản lý".

Đại tá Trần Quang Trong, Trưởng Công an huyện Từ Liêm khẳng định, đến nay các phương án bảo vệ đảm bảo ANTT cho lễ mít tinh kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống lực lượng CAND, 5 năm Ngày hội "Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc" đã chuẩn bị kỹ càng, chu đáo. Cùng với các phòng nghiệp vụ Công an Hà Nội, Công an huyện Từ Liêm đã và đang tích cực triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ nắm chắc tình hình có liên quan đến ANTT, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các tình huống, đảm bảo ngày lễ lớn được tuyệt đối an toàn.

Ngày tổng duyệt và ngày mít tinh chính thức sẽ có hơn 100 cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Từ Liêm tham gia giữ gìn ANTT để 42.000 người tham dự an toàn, khoảng 300 - 500 xe ôtô các loại thông suốt. Tất cả đã sẵn sàng cho ngày lễ lớn
 

 

Theo CAND
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website