Bình yên xứ đạo nơi ngã ba sông

24/12/2018
Nhiều năm qua, nhờ sự phối hợp tuyên truyền, vận động của các cơ quan chức năng, trong đó chủ công là lực lượng Công an nên tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội (TTATXH) ở xứ đạo Đại Lãnh, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam luôn được giữ vững…

Xã miền núi Đại Lãnh nằm ở ngã ba sông, nơi dòng sông Kôn và sông Vu Gia gặp nhau, trước khi đổ về biển cả. Trong không khí ngày Lễ Giáng sinh đang đến gần, Đại úy Trương Đình Cường, Trưởng Công an xã cho biết, trên địa bàn xã hiện có 01 cơ sở Tin Lành, 01 cơ sở Thiên Chúa giáo. Ngoài ra, còn có 02 điểm nhóm Tin Lành Banaba và Cơ đốc Phục Lâm hoạt động riêng. 

“Các cơ sở Công giáo có lượng người theo đạo khá đông đến từ 03 xã, gồm: Đại Lãnh, Đại Hưng và Đại Sơn. Vì vậy, chúng tôi rất chú trọng đến công tác phối hợp với các mục sư, linh mục trong công tác đảm bảo bình yên xứ đạo, góp phần giữ vững an ninh chính trị, TTATXH địa bàn”, Đại úy Cường tâm sự. 
 

 Đại úy Trương Đình Cường trò chuyện cùng Mục sư Trần Can về công tác đảm bảo ANTT.


Ở các xóm đạo và các cơ sở Công giáo, anh thường xuyên phối hợp với Đảng ủy, chính quyền và các cơ quan chức năng tổ chức thăm hỏi, tặng quà nhân dịp Lễ Giáng sinh, cũng như các ngày lễ lớn trong năm. Chính nhờ sự gần gũi, gắn bó mật thiết giữa lực lượng Công an với các chức sắc Công giáo đã tạo nền tảng vững chắc để tuyên truyền, vận động tín đồ sống “tốt đời, đẹp đạo”, thực hiện đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. 

Nhờ sự an ninh, an toàn ở các xóm đạo đã góp phần vào việc giữ vững an ninh, trật tự (ANTT) địa bàn các xã Đại Lãnh, Đại Hưng và Đại Sơn. Từ đầu năm, Ban Công an xã đã tham mưu với Ủy ban nhân dân xã thành lập Ban Chỉ đạo phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; xây dựng nhiều mô hình hay về đảm bảo ANTT như “Tiếng loa an ninh”, “Khu dân cư không có thanh, thiếu niên mắc các tệ nạn xã hội”, tiếp tục duy trì hoạt động mô hình “Tổ tự quản về ANTT”… Nhờ đó, tổng số vụ vi phạm pháp luật hình sự trên địa bàn xã Đại Lãnh trong năm 2018 giảm cả về số vụ lẫn số đối tượng so với năm 2017.

Mục sư Trần Can, Quản nhiệm Hội thánh Tin Lành Đại An cho biết, cơ sở Tin Lành này được thành lập từ năm 1924. Nhiều năm qua, giữa Hội thánh và lực lượng Công an xã Đại Lãnh, Công an huyện Đại Lộc luôn có sự gắn bó mật thiết với nhau, thường xuyên gặp gỡ, trao đổi về tình hình ANTT, phòng, chống cháy, nổ…

 

Ngọc Thi
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website