Bộ Công an triệt phá đường dây đánh bạc với số tiền khoảng 30.000 tỷ đồng

04/11/2021
Ngày 3/11, căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Bộ Công an đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và tạm giữ đối với 13 đối tượng về hành vi Đánh bạc và Tổ chức đánh bạc do Đỗ Ngọc Hà (tức Hà Miên), sinh năm 1984, trú tại quận Long Biên, Thành phố Hà Nội cầm đầu. Đây là các đối tượng trong chuyên án đấu tranh, bóc gỡ đường dây đánh bạc với số tiền khoảng hơn 1,1 tỷ Euro (khoảng 30 nghìn tỷ đồng) vừa bị Cục Cảnh sát hình sự phối hợp với một số đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an triệt phá.

Quá trình điều tra bước đầu cho thấy, từ tháng 4/2021 đến nay, trang web https://cp.starcsn.com được Hà và Bùi Hoàng Sơn đổi tên miền thành trang web evol.club, đây là trang web trung gian liên kết với máy chủ đặt tại nước ngoài. Việc đổi tên miền giúp Hà và Sơn lôi kéo được nhiều người cùng tham gia tổ chức đánh bạc gồm: Phạm Tiến Dũng (tức Dũng Kang), Đặng Trung Kiên, Đoàn Phi Hoàng, Bùi Thị Giang Thanh… Các đối tượng tổ chức đường dây (gọi tắt là Nhóm Evol) vận hành có sự phân cấp (level) theo sơ đồ hình chóp.
 

Đối tượng Đỗ Ngọc Hà (tức Hà Miên - áo trắng), là đối tượng cầm đầu đường dây đánh bạc.


Để thu hút lượng người tham gia đánh bạc trên trang web evol.club, nhóm các đối tượng cầm đầu không chỉ đăng quảng cáo trên các trang mạng xã hội, đăng clip trên Youtube mà còn tổ chức nhiều sự kiện để giới thiệu web https://evol.club và mời mọi người tham gia với hình thức đầu tư tài chính. Những đối tượng cầm đầu lập ra nhiều nhóm trên ứng dụng Telegram, Zalo, Facebook để mời làm nơi cho các thành viên trao đổi thông tin, liên lạc với nhau.

Các đối tượng đánh bạc khi muốn tham gia phải đăng ký tạo tài khoản, địa chỉ email sử dụng, điền thông tin cá nhân theo hướng dẫn của game và phải được cấp 01 mã code từ thành viên giới thiệu. Đồng thời, phải cài đặt 02 ứng dụng trên điện thoại gồm: Google Authenticator và Zoom. Khi đã đăng kí tài khoản thành công, các đối tượng đánh bạc sẽ được vào các Group của Evol trên ứng dụng Telegram. Khi tham gia con bạc phải nạp một loại tiền điện tử là USDT để đặt cược trong game casino của Evol.
 

Một số tang vật bị thu giữ.


Từ tài liệu thu thập được, Cơ quan CSĐT Bộ Công an xác định có khoảng hơn 3.000 tài khoản tham gia nhóm Group Tổng Evol Club là các đối tượng tổ chức đánh bạc và đánh bạc. Trong đó, nhóm Leader Tổng Evol Club có khoảng 200 tài khoản. Tổng số tiền cược của hệ thống mà các con bạc cấp dưới do Hà và Sơn vận hành chỉ tính từ 19/4/2021 đến nay đã lên tới khoảng 1,1 tỷ Euro, tương đương khoảng 30 nghìn tỷ đồng tiền Việt Nam.

Quá trình khám xét, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã thu giữ 12 xe ô tô, 09 máy tính, 03 máy tính bảng, 42 điện thoại di động, 1.771.000.000 đồng, 104 lượng vàng SJC, 01 thỏi kim loại màu vàng và nhiều đồ vật tài liệu liên quan khác. 
 

 

Quang Minh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website