Cháy lớn tại Vĩnh Phúc và Hà Tĩnh

26/03/2018
Rạng sáng 25/3/2018 đã xảy ra 02 vụ cháy lớn trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc và Hà Tĩnh.

*Khoảng 4 giờ sáng 25/3, tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Vina Korea, khu công nghiệp Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc (là doanh nghiệp Hàn Quốc, chuyên sản xuất hàng may mặc dệt kim xuất khẩu chất lượng cao. Xưởng sản xuất của doanh nghiệp có diện tích khoảng hơn 6,3 ha với hơn 4.000 công nhân) đã xảy ra vụ cháy lớn.

Lực lượng Cảnh sát PCCC tiến hành dập lửa tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Vina Korea.


Đám cháy được phát hiện đầu tiên tại xưởng 2 của Công ty, sau đó lan rộng ra các phân xưởng khác. Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy (PCCC) tỉnh Vĩnh Phúc đã điều nhiều xe chuyên dụng cùng hàng trăm chiến sỹ từ các đơn vị trong tỉnh và được sự hỗ trợ của lực lượng Cảnh sát PCCC TP. Hà Nội để dập lửa. Đến thời điểm hiện tại, đám cháy đã được kiểm soát và không có thiệt hại về người. Lực lượng chức năng tỉnh Vĩnh Phúc đang tiến hành thống kê thiệt hại tài sản, điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

*Rạng sáng cùng ngày, tại cơ sở kinh doanh Karaoke Kingdom, xã Thạch Trung, thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh đã xảy ra cháy lớn.

Lực lượng Cảnh sát PCCC tiến hành dập lửa tại cơ sở kinh doanh Karaoke Kingdom.


Đám cháy bắt đầu từ khoảng 5 giờ sáng 25/3 nhưng đến khoảng 6 giờ khi khói lan ra ngoài mới được người dân phát hiện. Đám cháy bắt đầu từ tầng 3 của tòa nhà và lan rộng sang các tầng khác, bao trùm tầng 4 của tòa nhà. Do đám cháy lớn nên ngay giữa tầng 4 tòa nhà xuất hiện một vết nứt ngang lớn. Lo sợ có thể xảy ra nổ lớn, hiện lực lượng chức năng đã cho sơ tán người dân cạnh cơ sở kinh doanh Karaoke Kingdom Club ra khỏi vùng nguy hiểm. Lực lượng chức năng đã huy động hơn 200 cán bộ, chiến sỹ gồm Cảnh sát PCCC, Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự, lực lượng Quân đội; các phương tiện cứu hỏa hiện đại để dập lửa. Đến 9 giờ 45 phút sáng cùng ngày, lực lượng chức năng tạm thời khống chế được đám cháy. Theo nhận định ban đầu của lực lượng chức năng, nguyên nhân xảy ra vụ cháy là do chập điện. Hiện vẫn chưa xác định được số liệu thiệt hại tài sản và thương vong về người.


Thu Minh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website