Chủ động các phương án bảo đảm an ninh, an toàn đường sắt Cát Linh- Hà Đông, Hà Nội

30/11/2021
Ngay sau khi tàu điện chạy tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) đi vào hoạt động, để đảm bảo an ninh, an toàn, Cục Cảnh sát giao thông – Bộ Công an, Công an TP. Hà Nội đã chủ động có các phương án, giải pháp nhằm giữ gìn an ninh trật tự, chống ùn tắc tại 12 nhà ga của tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

Vừa qua, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) đã tổ chức lớp Tập huấn nghiệp vụ công tác đảm bảo an ninh, trật tự an toàn đường sắt đô thị cho lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT). Sau 5 ngày tham gia tập huấn (từ ngày 22-26/11/2021), 120 học viên là lực lượng CSGT trực tiếp làm công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường sắt đã được các giảng viên giàu kinh nghiệm truyền đạt những kiến thức, kỹ năng quan trọng, cần thiết nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường sắt trước tình hình phát triển của đường sắt đô thị ở nước ta trong giai đoạn hiện nay, trong đó có tuyến đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông.

Lực lượng CSGT kiểm tra, đánh giá an ninh, an toàn tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông

Đại diện Cục Cảnh sát giao thông cho biết, lực lượng CSGT sẽ giám sát việc chấp hành quy định về an toàn giao thông của nhân viên vận hành tàu Cát Linh - Hà Đông và hành khách đi tàu. Các hành vi uy hiếp đến an ninh - an toàn của đường sắt đô thị cũng đã được Cục CSGT lường trước, từ đó xác định phương hướng kiểm tra, giám sát. Đồng thời căn cứ vào quy trình vận hành đường sắt Cát Linh - Hà Đông để đánh giá vi phạm, tiến hành kiểm tra nồng độ cồn và các điều kiện liên quan của nhân viên vận hành tàu. Những người có hành vi gây rối, xâm phạm hành lang an toàn chạy tàu cũng sẽ bị xử lý…  

Đường sắt Cát Linh – Hà Đông nhìn từ trên cao

Công an thành phố Hà Nội cũng đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát giao thông và Phòng Cảnh sát hình sự cùng các phòng nghiệp vụ, công an các quận triển khai lực lượng đảm bảo tuyệt đối an toàn hoạt động vận chuyển hành khách trên tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông. 

Theo đó, Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP.Hà Nội phối hợp với Công an quận Đống Đa đảm bảo an toàn giao thông tại khu vực nhà ga Cát Linh, cùng với đơn vị quản lý vận hành nhà ga triển khai phương án đảm bảo an toàn cho hành khách. Lực lượng CSGT và Công an các địa bàn có tàu đi qua thường xuyên tổ chức tuyên truyền cho hành khách các biện pháp đảm bảo an toàn khi đi tàu. Các chuyến tàu dừng đón khách và xuất phát đều có lực lượng chức năng kiểm tra và đảm bảo an toàn.

Để chủ động phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội lợi dụng tuyến đường sắt trên cao để hoạt động, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội đang sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, bố trí các trinh sát làm nhiệm vụ phòng chống tội phạm, kiên quyết trấn áp, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm như: móc túi, trộm cắp, ma túy, các hành vi gây rối trật tự công cộng…đảm bảo an ninh, trật tự trên tuyến.

 

Minh Hải
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website