Công an thành phố Lào Cai triệu tập 02 đối tượng đăng tin không đúng sự thật về dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virut Corona gây ra

12/02/2020
Sáng 12/02/2020, Công an thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai triệu tập 02 đối tượng để làm rõ hành vi đăng tải thông tin không đúng sự thật về dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virut Corona, gây hoang mang dư luận.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an thành phố Lào Cai phát hiện 02 chủ tài khoản Facebook đã có hành vi đăng tải không đúng thông tin về tình hình dịch bệnh có liên quan đến dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virut Corona gây ra. Cơ quan điều tra đã nhanh chóng xác minh 02 đối tượng là V.H.H. (sinh năm 1992) và N.T.H.N. (sinh năm 1989, cùng trú tại phường Kim Tân, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai). Quá trình làm việc, 02 đối tượng đã xóa bài viết được đăng tải trước đó và nhận thức được việc đăng tải thông tin sai sự thật của mình là vi phạm các quy định của pháp luật về đăng tải, chia sẻ thông tin trên mạng xã hội đồng thời cam kết không tái phạm. Đối với đối tượng N.T.H.N. đã vi phạm điểm a, Khoản 3, Điều 64 Nghị định 174/2013 về việc thực hiện hành vi vi phạm hành chính cung cấp nội dung thông tin sai sự thật vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan tổ chức và danh dự nhân phẩm của cá nhân. Cơ quan chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính.

Công an thành phố Lào Cai đọc quyết định xử phạt 10 triệu đồng đối với N.T.H.N.
 
Công an thành phố Lào Cai triệu tập V.H.H. đến làm việc.

 

Thời gian qua, Công an tỉnh Lào Cai đã triệu tập 06 trường hợp đăng tải thông tin sai sự thật về dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virut Corona, trong đó đã xử phạt hành chính 02 trường hợp mỗi trường hợp 10 triệu đồng.

Qua những sự việc trên, Công an tỉnh Lào Cai khuyến cáo người dân phải cẩn trọng khi đăng tải, chia sẻ các thông tin không rõ nguồn gốc, không đúng sự thật lên các trang mạng xã hội, tránh gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự tại địa phương.

 

Quỳnh Trang
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website