Công an tỉnh Đồng Nai kịp thời ngăn chặn 59 đối tượng dùng hung khí “nóng” để giải quyết mâu thuẫn

29/09/2020
Chiều 29/9/2020, Công an tỉnh Đồng Nai đã tạm giữ 59 đối tượng để điều tra về hành vi phá hoại tài sản và gây rối trật tự nơi công cộng.


Theo đó, khoảng 13h ngày 29/9/2020, tại khu đất rộng khoảng 3.000 m2 thuộc khu phố 4 (phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai), xuất hiện 59 đối tượng thuộc hai nhóm khác nhau, có hành vi mang theo hung khí để giải quyết mâu thuẫn.

Các đối tượng cùng số tang vật tại trụ sở Công an.


Do làm tốt công tác nắm tình hình, khi hai nhóm thanh niên xuất hiện, mang theo hung khí đến khu đất nói trên để giải quyết mâu thuẫn, thì ngay lập tức các tổ công tác của Công an tỉnh Đồng Nai đã kịp thời ngăn chặn hành vi đánh nhau, gây rối trật tự công cộng, đồng thời tổ chức lực lượng vây bắt hai nhóm thanh niên. Hiện, Công an tỉnh Đồng Nai đã tạm giữ hình sự 59 đối tượng, thu giữ 35 ống tuýp sắt có gắn vật nhọn và 4 búa tạ… là các hung khí các đối tượng mang theo để gây án…

Số tuýp sắt có gắn vật nhọn tự chế bị lực lượng Công an thu giữ. 


Sự việc bước đầu được xác định, mâu thuẫn của hai nhóm thanh niên nêu trên bắt nguồn từ việc tranh giành đất đai giữa vợ chồng bà Mai Thị Hồng (sinh năm 1979, trú tại thành phố Biên Hòa) với bà Nguyễn Thị Soi (sinh năm 1955, trú tại phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa). Khoảng giữa tháng 9/2020, xuất hiện nhiều đối tượng thanh niên tự xưng là người đến khu đất nêu trên với lý do để trông đất cho bà Soi và yêu cầu vợ chồng bà Hồng không được xây cất nhà, trồng cây trên mảnh đất. Đồng thời, các đối tượng vào ở tại 03 phòng trọ gần đó với mục đích thay nhau giữ đất. Để tranh giành lại đất, bà Hồng đã mượn một nhóm thanh niên khác đến để giải quyết mâu thuẫn với bà Soi và số thanh niên không cho bà Hồng xây nhà, trồng cây.

Trưa 29/9/2020, khi hai nhóm thanh niên đến khu đất nói trên để giải quyết mâu thuẫn thì bị lực lượng Công an bắt giữ. Các đối tượng đã được đưa về trụ sở Công an thành phố Biên Hòa để tiếp tục đấu tranh, xác minh làm rõ vụ việc theo quy định pháp luật.
 

 

Ban Biên tập
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website