Đảm bảo an ninh, trật tự tại hai khu công nghiệp trọng điểm thành phố Đà Nẵng

21/11/2018
Với sự nỗ lực của Công an quận Liên Chiểu thành phố (TP) Đà Nẵng và cán bộ, chiến sỹ Đồn Công an khu công nghiệp (KCN) Hòa Khánh - Liên Chiểu, tình hình an ninh, trật tự (ANTT) và an toàn giao thông tại các KCN này luôn được đảm bảo, tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh…

Trung tá Huỳnh Kim Kỳ, Trưởng Đồn Công an KCN Hòa Khánh - Liên Chiểu, cho biết, các KCN Hòa Khánh và Liên Chiểu có tổng diện tích 815 héc ta, trong đó KCN Hòa Khánh (gồm cả KCN Hòa Khánh mở rộng) có 526 héc ta; KCN Liên Chiểu 289 héc ta. Hiện tại, ở 02 KCN này đã có 311 cơ sở sản xuất của 289 doanh nghiệp, với 41.000 lao động. Trong đó có 68 doanh nghiệp FDI và 06 doanh nghiệp liên doanh đang hoạt động. 

Mặc dù địa bàn quản lý rộng, quân số đơn vị mỏng, nhưng cán bộ, chiến sỹ Đồn Công an KCN Hòa Khánh - Liên Chiểu luôn động viên nhau nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Đi cùng với đó là sự hỗ trợ, giúp đỡ của nhân dân, của các doanh nghiệp và công nhân làm việc tại đây nên tình hình ANTT, an toàn giao thông trên địa bàn các KCN luôn được đảm bảo. 

Đặc biệt, Đồn Công an KCN Hòa Khánh - Liên Chiểu thường xuyên chủ động và tăng cường công tác nắm tình hình, kịp thời triển khai các kế hoạch về công tác an ninh… không để các thế lực thù địch, phản động hoạt động chống phá, kích động người lao động trong các doanh nghiệp vi phạm pháp luật, làm ảnh hưởng môi trường đầu tư sản xuất kinh doanh. Bên cạnh đó, đơn vị còn thường xuyên phối hợp với Ban Quản lý các KCN và chế xuất Đà Nẵng thực hiện công tác kiểm tra, thẩm định và đăng ký tạm trú cho người nước ngoài tại các doanh nghiệp theo đúng các quy định; luôn tạo điều kiện, giúp đỡ, hướng dẫn cụ thể cho các doanh nghiệp trong việc đăng ký tạm trú cho người nước ngoài và thực hiện các thủ tục khác có liên quan. 
 

Cán bộ, chiến sỹ Đồn Công an KCN Hòa Khánh - Liên Chiểu trao đổi tình hình ANTT với đại diện doanh nghiệp.


Với số lượng người lao động đông, cũng là 02 KCN trọng điểm của TP Đà Nẵng nên tình hình ANTT tại các KCN Hòa Khánh và Liên Chiểu luôn tiềm ẩn nhiều diễn biến phức tạp. 

Trước tình hình đó, Đồn Công an KCN Hòa Khánh - Liên Chiểu phối hợp chặt chẽ với Công an quận Liên Chiểu và các đơn vị nghiệp vụ Công an TP Đà Nẵng bám sát cơ sở, nắm tình hình. Qua đó, đã có thông báo định kỳ về tình hình ANTT và phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm trên địa bàn; lồng ghép tuyên truyền pháp luật vào các buổi làm việc trực tiếp với doanh nghiệp để phổ biến các quy định của pháp luật về ANTT liên quan đến doanh nghiệp và người lao động. 

Đồn Công an KCN Hòa Khánh - Liên Chiểu cũng phối hợp với các các doanh nghiệp thực hiện lắp đặt hệ thống camera an ninh, bao quát khu vực xung quanh doanh nghiệp nhằm đảm bảo ANTT; trích xuất hình ảnh khi cần thiết, đồng thời tăng cường lắp đặt hệ thống báo cháy ở những vị trí, địa điểm quan trọng. 

Song song với công tác này, đơn vị còn tham mưu, hướng dẫn doanh nghiệp nâng cao công tác quản lý bảo vệ tài sản. Lãnh đạo Đồn cũng phân công, chỉ đạo cán bộ chiến sỹ đơn vị phụ trách doanh nghiệp ở từng khu vực, thường xuyên bám sát, trao đổi với lãnh đạo, lực lượng bảo vệ doanh nghiệp để kịp thời phát hiện, ngăn chặn những nguy cơ dễ dẫn đến mất ANTT. 
 

 

Ngọc Thi
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website