Hà Tĩnh: Triệt phá ổ nhóm chuyên trộm cắp xe máy ở huyện Kỳ Anh

11/12/2019
Trung tá Võ Châu Tuấn, Phó Trưởng Công an huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra vừa phá thành công Chuyên án bắt giữ 04 đối tượng về tội “Trộm cắp tài sản”.

Thời gian qua trên địa bàn huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh xảy ra nhiều vụ trộm cắp xe máy với cùng phương thức thủ đoạn tháo yếm trước của xe máy và nối dây điện để khởi động xe. Các vụ trộm cắp thường xảy ra ở khu vực vắng người qua lại hoặc những nơi tổ chức tiệc tùng, đám cưới không có người trông coi xe. Nhận được thông tin, Công an huyện Kỳ Anh đã lập Chuyên án để đấu tranh. Sau một thời gian theo dõi, Ban Chuyên án đã xác định được hành tung của 04 đối tượng trộm cắp gồm: Nguyễn Tiến Dũng (sinh năm 1995), Nguyễn Văn Hiên (sinh năm 2001), Trần Xuân Hiếu (sinh năm 1995, cùng trú tại xã Kỳ Thọ, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh), Lê Trung Dũng (sinh năm 1991, trú tại xã Quảng Kim, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình).

04 đối tượng (từ trái sang phải): Nguyễn Tiến Dũng; Nguyễn Văn Hiên; Trần Xuân Hiếu; Lê Trung Dũng.

 

Qua đấu tranh khai thác, các đối tượng trên khai nhận từ năm 2016 đến năm 2019 đã thực hiện 23 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn huyện Kỳ Anh, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh và địa bàn tỉnh Quảng Bình, giá trị tài sản các đối tượng chiếm đoạt được trên 200 triệu đồng.

Cầm đầu đường dây trộm cắp xe máy trên là Nguyễn Tiến Dũng (sinh năm 1995, có 01 tiền án trộm cắp tài sản). Để thực hiện hành vi trộm cắp, Dũng và Hiếu lên mạng tìm hiểu, học cách mở khoá xe máy. Sau khi đã thành thạo việc mở khoá xe, các đối tượng thường đi dọc các tuyến đường, khi phát hiện xe không người trông coi, các đối tượng tháo yếm trước của xe máy và nối dây điện để nổ máy xe rồi tháo chạy. Dũng là người trực tiếp phá khoá xe còn Hiếu là người đứng trông coi đề phòng có người phát hiện. Sau khi gây án, Dũng và Hiếu chạy xe vào tỉnh Quảng Bình và bán lại xe cho Lê Trung Dũng (sinh năm 1991, trú tại xã Quảng Kim, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) với giá 02 - 03 triệu. Số tiền sau khi bán xe Dũng và Hiếu chia đôi để tiêu xài, ăn chơi. Sau khi thực hiện trót lọt nhiều vụ trộm với Dũng, Hiếu rủ Hiên tham gia cùng.

Tang vật được thu giữ.

.

Hiện cơ quan Công an đã thu hồi được 17 chiếc xe máy, tiếp tục củng cố hồ sơ để điều tra mở rộng vụ án.

 

PV
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website