Kết quả điều tra vụ án “Nguyễn Hữu Tiến cùng đồng phạm sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”

08/11/2019
Ngày 07/11/2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã có kết luận điều tra vụ án: “Nguyễn Hữu Tiến cùng đồng phạm sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”, chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án đến Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đề nghị truy tố bị can Nguyễn Hữu Tiến và các đồng phạm Nguyễn Hồng Quân, Phạm Việt Sơn, Phạm Thị Phương Thư.

Trong khoảng thời gian từ tháng 12/2015 đến tháng 07/2018, Nguyễn Hữu Tiến cùng đồng phạm thành lập các Công ty cổ phần đầu tư Thiên Rồng Việt, Công ty cổ phần OTCMAX, Công ty cổ phần VNCOINS và Công ty cổ phần ALLUNEE, không hoạt động sản xuất kinh doanh gì, lấy danh nghĩa Công ty đưa ra các thông tin không đúng sự thật nhằm lừa dối, lôi kéo các nhà đầu tư tham gia nộp tiền vào công ty. 

Thông qua việc sử dụng mạng Internet, tạo lập các trang web “thienrongviet.com”, “otcmax.vn”, “vncoins.vn” quảng bá hình ảnh, in ấn các tạp chí, ấn phẩm, tổ chức nhiều buổi hội thảo, hội nghị khách hàng đưa ra các thông tin không đúng sự thật về các dự án đầu tư, hứa hẹn trả lãi suất cao, hoa hồng hấp dẫn, tạo dựng lòng tin, huy động nhà đầu tư góp vốn vào Công ty theo hình thức đa cấp, thực chất là lấy tiền nộp vào Công ty của các nhà đầu tư sau để trả một phần gốc và lãi cho các nhà đầu tư trước trong thời gian ngắn ban đầu, sau đó không trả lãi và hoa hồng nữa, chiếm đoạt tiền của các nhà đầu tư. Cụ thể:

Công ty Thiên Rồng Việt đã lôi kéo được 7.045 nhà đầu tư tham gia với tổng số 37.220 mã đầu tư. Tổng số tiền các nhà đầu tư đã nộp vào Công ty Thiên Rồng Việt là 295.300.243.901 đồng (hai trăm chín mươi lăm tỷ ba trăm triệu hai trăm bốn mươi ba nghìn chín trăm linh một đồng).

Công ty OTCMAX đã lôi kéo được 3.014 nhà đầu tư tham gia với tổng số 6.882 mã đầu tư. Tổng số tiền thực tế các nhà đầu tư đã nộp vào Công ty OTCMAX là 165.354.100.000 đồng (một trăm sáu mươi lăm tỷ ba trăm năm mươi bốn triệu một trăm nghìn đồng).

Số lượng nhà đầu tư đã mua đồng tiền ảo Vncoins là 67 nhà đầu tư, với tổng số tiền 8.213.215.972 đồng (tám tỷ hai trăm mười ba triệu hai trăm mười lăm nghìn chín trăm bảy mươi hai đồng).

Số tiền bị can Nguyễn Hữu Tiến và các đồng phạm đã chiếm hưởng là 40.333.618.047 đồng (bốn mươi tỷ ba trăm ba mươi ba triệu sáu trăm mười tám nghìn không trăm bốn mươi bảy đồng).

Hành vi của các đối tượng liên quan như: nhà đầu tư đầu nhánh, các đối tượng có vai trò giúp sức cho bị can Nguyễn Hữu Tiến được Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an tách ra để tiếp tục điều tra, làm rõ, xử lý sau./.

 

Ban Biên tập
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website