Kết quả xác minh tin báo phản ánh

09/05/2012
Báo điện tử Dân Việt ra ngày 21/4/2012, có bài: "Cảnh sát giao thông dừng xe cho côn đồ đánh lái xe". Về việc này, Văn phòng Bộ Công an đã phối hợp với Công an tỉnh Quảng Trị xác minh, xử lý vụ việc báo nêu, kết quả cụ thể như sau:

Tối 18/4/2012, tổ Cảnh sát giao thông (CSGT) TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị gồm 4 đồng chí làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát giao thông tại phía nam cầu Đông Hà (quốc lộ 1A- đoạn qua địa bàn TP Đông Hà), phát hiện xe ô tô BKS 82B-00026 chạy quá tốc độ, vuợt nơi cấm vượt, lấn đường các xe ngược chiều, làm một số người đi xe máy phải dạt vào phần đường giành cho người đi bộ. Tổ công tác ra tín hiệu dừng phương tiện để kiểm tra, nhưng lái xe đã bỏ chạy. Để kịp thời ngăn chặn hành vi nguy hiểm có thể xảy ra, CSGT Công an TP Đông Hà đã tăng cường thêm 2 đ/c truy đuổi và đón chặn được xe vi phạm cách cầu Đông Hà 700m về phía nam; yêu cầu lái xe xuất trình giấy tờ, nhưng lái xe, phụ xe không hợp tác, có thái độ phản ứng, không chấp hành yêu cầu của CSGT, kích động xúi giục hành khách phản ứng, chỉ trích, xúc phạm Công an. Lúc này, tại điểm xử lý, có khoảng 100 người gồm 30 hành khách, trên 50 người dân địa phương và 6 CSGT làm nhiệm vụ. Nhiều người dân ủng hộ CSGT, chỉ trích thái độ của lái xe… Trong khi vụ việc đang được giải quyết, bất ngờ có 2 thanh nhiên lao vào ẩu đả với nhân viên của nhà xe. CSGT đã kịp thời can thiệp, hai thanh niên trên đã chạy trốn. Tuy nhiên lợi dụng việc bị thương, nhân viên nhà xe đã dùng lời lẽ gay gắt, xúc phạm Công an.

Trước tình hình trên, Công an TP Đông Hà đã tăng cường lực lượng hỗ trợ, vận động giải thích quần chúng giải tán đám đông; xác minh điều tra vụ ẩu đả; lập biên bản vi phạm hành chính đối với lái xe Nguyễn Quốc Chiến (điều khiển xe vượt tại nơi cấm vượt, không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của CSGT, không chấp hành việc kiểm soát của CSGT); tạm giữ các giấy tờ gồm: Số chứng nhận kiểm định xe 82B-00026, 01 biên bản vi phạm hành chính do Công an huyện Ngọc Hồi-Gia Lai kiểm tra lập ngày 21/3/2012 (quá hạn- loại biểu mẫu cũ). Sau khi xử lý, tình hình ổn định.

Việc CSGT Công an TP Đông Hà kiểm tra xử lý vi phạm luật giao thông đường bộ đối với xe khách 82B- 00026 là đúng quy định, quy trình và điều lệnh Công an nhân dân; Hiện chưa xác định được người đánh, nguyên nhân đánh lái xe của 2 thanh niên, song không loại trừ bức xúc của một bộ phận quần chúng trước hành vi, thái độ, lời nói khiếm nhã của nhân viên nhà xe. Công an tỉnh Quảng Trị đang chỉ đạo Công an TP Đông Hà tiếp tục củng cố hồ sơ tài liệu, tập trung làm rõ vụ ẩu đả giữa hai thanh niên và phụ xe để xử lý theo pháp luật.

Văn phòng Bộ Công an đã có công văn gửi Báo điện tử Dân Việt;  Cục Quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử; Vụ Báo chí- Xuất bản, Ban Tuyên giáo Trung ương và đề nghị Báo điện tử Dân Việt đính chính những nội dung báo phản ánh không đúng, để bạn đọc hiểu đúng bản chất sự việc./.

 

Trung tâm Thông tin báo chí
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website