Sơn La: Cảnh giác với đối tượng giả danh Công an để lừa bán sách phòng cháy, chữa cháy

26/03/2020
Thời gian gần đây, nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân trên địa bàn tỉnh Sơn La phản ánh về việc có một số đối tượng giả danh cán bộ, chiến sỹ Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy để bán sách, tài liệu liên quan đến công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH).

Thủ đoạn của các đối tượng này là gọi điện thoại đến các đơn vị như: Các cửa hàng kinh doanh xăng dầu, trường học, các hộ kinh doanh cá thể, tự giới thiệu là cán bộ lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH tiếp thị bán các loại sách, cẩm nang pháp luật; thiết bị, dụng cụ, phương tiện chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; đề nghị tham gia các lớp tập huấn và cấp giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ PCCC&CNCH; đề nghị tư vấn, thiết kế các dự án, công trình, thẩm duyệt về PCCC… Có trường hợp, các đối tượng còn có hành vi đe dọa sẽ xử lý hành chính nếu không thực hiện theo yêu cầu. Hành vi của các đối tượng trên là trái với quy định của pháp luật, tạo dư luận không tốt làm ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của lực lượng Công an nhân dân nói chung và lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH nói riêng.

Ảnh minh họa.

 

Để ngăn chặn những hành vi vi phạm pháp luật này, ngoài sự vào cuộc của các lực lượng chức năng, mọi người dân cần nâng cao cảnh giác, không mua những sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ giao bán qua mạng xã hội hay điện thoại.

Khi phát hiện những trường hợp có biểu hiện như đã nêu, đề nghị người dân cần nhanh chóng thông báo cho lực lượng chức năng theo số điện thoại 0912.122.504 hoặc cơ quan Công an nơi gần nhất để có biện pháp xử lý.

 

Hiếu Phượng
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website