Về vụ cháy tại Trung tâm thương mại tỉnh Hải Dương sáng ngày 15/9/2013

17/09/2013
Theo báo cáo ban đầu của Công an tỉnh Hải Dương: Hồi 3h25’ ngày 15/9/2013, lực lượng Phòng cháy chữa cháy (PCCC) Công an tỉnh Hải Dương nhận được tin báo tại Trung tâm thương mại Hải Dương (số 2 đường Thống Nhất, phường Lê Thanh Nghị, TP Hải Dương) có xảy ra vụ cháy. Trung tâm thương mại được xây dựng 03 tầng, diện tích sàn 12.855 m2 với khoảng 500 hộ kinh doanh hàng hóa các loại.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an tỉnh đã cử 07 xe chữa cháy và 02 máy bơm đến hiện trường dập lửa. Tuy nhiên, do thời điểm đêm tối, đám cháy bùng phát dữ dội, phương tiện và lực lượng chữa cháy của Công an tỉnh không đủ dập tắt đám cháy nên đã huy động thêm lực lượng chữa cháy của Công ty xăng dầu K132, xi măng Hoàng Thạch, nhiệt điện Phả Lại và Công an tỉnh Hưng Yên. Tổng số có 16 xe, 250 cán bộ, chiến sỹ và người tham gia chữa cháy.

Đến 7h45’ sáng cùng ngày, về cơ bản đám cháy đã được không chế. Các lực lượng chức năng vẫn tiếp tục thực hiện phương án chữa cháy bên trong tòa nhà. Vụ cháy đã làm sập diện tích khoảng 1.000 m2 của Trung tâm thương mại; vật tư, hàng hóa của các hộ kinh doanh hầu như bị cháy hoàn toàn; một phần phía Tây của tòa nhà Trung tâm thương mại có hiện tượng bị nứt và nguy cơ sập các phần còn lại; tổng giá trị thiệt hại tài sản ước tính khoảng 400 tỷ đồng, không có thiệt hại về người.

Hiện Công an tỉnh tiếp tục phong tỏa hiện trường, khẩn trương điều tra, xác minh nguyên nhân gây cháy, đã trao đổi và đề nghị Viện Khoa học hình sự, Cục Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ Bộ Công an cử lực lượng về phối hợp khám nghiệm hiện trường, điều tra, xác minh nguyên nhân vụ cháy; chủ động có phương án, kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Đồng thời, Công an tỉnh đã phối hợp với Ủy ban nhân dân thành phố Hải Dương, các ngành chức năng đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo khắc phục hậu quả, xem xét, có chính sách hỗ trợ kinh phí đột xuất với các hộ kinh doanh bị thiệt hại./.
 

Ban biên tập Cổng thông tin điện tử
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website