Trao giải Cuộc thi sáng tác khẩu hiệu "Doraemon với An toàn giao thông" tại Việt Nam năm 2018

17/01/2019
Sáng 17/01/2019, tại Trường Tiểu học Ngô Thì Nhậm, thành phố Hà Nội, Cục Cảnh sát giao thông chủ trì, phối hợp với với Bộ Giáo dục và Đào tạo và Tập đoàn Báo Mainichi Nhật Bản tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác khẩu hiệu “Doraemon với An toàn giao thông" tại Việt Nam năm 2018 - 2019.
Toàn cảnh Lễ trao giải.

 

Cuộc thi sáng tác khẩu hiệu “Doraemon với An toàn giao thông" năm 2018 - 2019 phát động từ ngày 06/9/2018 đến ngày 05/11/2018. Sau 02 tháng phát động, Ban Tổ chức đã tiếp nhận 101.219 khẩu hiệu tham dự Cuộc thi. Trong đó, nhóm đối tượng từ 6 - 10 tuổi có 51.866 khẩu hiệu về chủ đề “Đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên mô tô, xe máy”; nhóm đối tượng trên 11 tuổi có 49.357 khẩu hiệu về chủ đề “Hãy đội mũ bảo hiểm cho mình và cho người khác”. Nội dung khẩu hiệu dự thi đã bám sát chủ đề từng nhóm đối tượng, tập trung tuyên truyền nâng cao văn hóa, ý thức tự giác của mọi người trong việc chấp hành đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện, xe máy điện…

Ban Tổ chức trao giải tặng các em đạt giải thuộc nhóm đối tượng 6 - 10 tuổi và nhóm đối tượng

trên 11 tuổi.

 

Ngày 06/12/2018, Ban Giám khảo cuộc thi đã tổ chức chấm chung khảo và chọn ra 21 khẩu hiệu xuất sắc đạt giải. Đối với nhóm đối tượng 6 - 10 tuổi, có 10 khẩu hiệu được lựa chọn để trao giải. Khẩu hiệu "Mũ bảo hiểm, bạn đồng hành, suốt chặng đường, em tới lớp" là khẩu hiệu xuất sắc nhất của nhóm. Đối với nhóm đối tượng trên 11 tuổi, có 10 khẩu hiệu xuất sắc được trao giải. Khẩu hiệu "Giao thông hiểm họa khó lường, đội mũ bảo hiểm ra đường bình an" là khẩu hiệu xuất sắc nhất của nhóm. 

Đại tá Đỗ Thanh Bình, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông trao giải đặc biệt cuộc thi tặng tác giả là em Đoàn Nguyễn Thùy Chi (mặc áo đồng phục xanh).

 

Ban Giám khảo cũng trao giải Đặc biệt của cuộc thi tặng em Đoàn Nguyễn Thùy Chi, Lớp 1A3, Trường Tiểu học Ngô Thì Nhậm, TP Hà Nội với khẩu hiệu “Đội mũ bảo hiểm, an toàn cho bạn, tránh xa tai nạn, cả nhà cùng vui”.

Đại biểu, khách mời và các em đạt giải cuộc thi chụp ảnh cùng chú mèo máy Doraemon.

 

Cuộc thi sáng tác khẩu hiệu là một trong những hoạt động của Chương trình “Doraemon với An toàn giao thông” tại Việt Nam có sử dụng hình ảnh chú mèo máy Doraemon, nhằm mục đích tuyên truyền giáo dục cho trẻ em Việt Nam về ý thức an toàn giao thông, bảo vệ trẻ em khỏi tai nạn giao thông. Đây là chương trình tuyên truyền vận động vì an toàn giao thông được tổ chức hàng năm do Cục Cảnh sát giao thông Bộ Công an chủ trì, phối hợp cùng các đơn vị liên quan thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tập đoàn báo Mainichi và các doanh nghiệp Nhật Bản tổ chức.

 

Hà Anh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website