Trưởng Công an phường cần mẫn, trách nhiệm trên địa bàn tỉnh Tiền Giang

03/07/2022
Tận tuỵ, cần mẫn, chịu khó, sáng tạo trong công việc, bám địa bàn, thân thiện, gần gũi với nhân dân, đó là nhận xét của lãnh đạo địa phương và người dân khi nói về đồng chí Trung tá Lê Trung Thật, Trưởng Công an phường 3, thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang.

Tốt nghiệp Đại học An ninh Nhân dân năm 2003, đồng chí Lê Trung Thật về công tác tại Công an thị xã Gò Công, trải qua nhiều vị trí công tác khác nhau, nhưng ở lĩnh vực công tác nào đồng chí cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Tháng 4/2020, đồng chí Thật được Ban Chỉ huy Công an thị xã Gò Công tin tưởng giao nhiệm vụ Trưởng Công an phường 3.

Với vai trò, nhiệm vụ mới, đồng chí Thật đã nhanh chóng tiếp cận công việc, nghiên cứu tình hình, từ đó chủ động tham mưu cho Đảng uỷ, Ủy ban nhân dân phường nhiều giải pháp trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn phường đạt hiệu quả. Trong đó, tập trung làm tốt công tác phòng ngừa và củng cố, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.
 

Đồng chí Trung tá Lê Trung Thật, Trưởng Công an phường 3, thị xã Gò Công.


Trong công tác phòng ngừa, đồng chí đã cùng tập thể Công an phường làm tốt công tác quản lý địa bàn, đối tượng, thường xuyên tuần tra, kiểm soát ở các địa bàn giáp ranh, các vụ việc liên quan đến an ninh, trật tự xảy ra đồng chí đều có mặt để giải quyết, xử lý kịp thời, không để nảy sinh phức tạp ngay từ cơ sở. Trong năm 2021, đã mở 4 cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm và vi phạm, thường xuyên gọi hỏi, giáo dục đối tượng cá biệt, đối tượng quản lý tại địa phương…Từ đó, đã hỗ trợ tích cực cho các đơn vị, Công an các huyện, thành, thị trong truy bắt các đối tượng truy nã, đối tượng bỏ trốn khi có quyết định chấp hành án và kịp thời phối hợp bắt quả tang đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý với số lượng lớn… Đánh giá quá trình công tác, đồng chí Huỳnh Ngọc Thành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường 3, thị xã Gò Công cho biết: “Trong công tác, đồng chí Thật luôn tận tuỵ, trách nhiệm với công việc; linh hoạt, chủ động trong phối hợp các ngành, đoàn thể trong công tác phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật, trong công tác quản lý đối tượng, phát động phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn phường 3. Đến thời điểm này, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đặc biệt là tình hình tội phạm giảm rõ rệt, điều này đã góp phần giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn phường thời gian qua”.

Đặc biệt, với sự sáng tạo của mình, đồng chí Thật đã tham mưu Đảng uỷ, Ủy ban nhân dân phường xây dựng và ra mắt mô hình “Nhóm Zalo tuyên truyền, tiếp nhận tin báo về an ninh, trật tự (ANTT) phường 3” vào cuối tháng 12/2021. Đây là phường đầu tiên thực hiện mô hình này. Thông qua mô hình đã có hơn 45 bài viết tuyên truyền về pháp luật, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm và biện pháp phòng ngừa, nhằm giúp nhân dân nâng cao kiến thức pháp luật, đề cao tinh thần cảnh giác. Đồng thời, qua mô hình này, Công an phường còn chủ động nắm được tình hình có liên quan đến ANTT trên địa bàn để kịp thời chỉ đạo, xử lý, góp phần đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm và vi phạm.

Từ những giải pháp trong thực hiện nhiệm vụ, sự đoàn kết, quyết tâm, đồng lòng của tập thể Công an phường đã góp phần ổn định tình hình ANTT. Trong năm 2021 và 6 tháng đầu năm 2022, phạm pháp hình sự giảm hơn 87%, tai nạn giao thông không xảy ra, 100% tin báo, tố giác tội phạm được tiếp nhận, xử lý hiệu quả.
 

Đồng chí Trung tá Lê Trung Thật trực tiếp gặp gỡ, trao đổi với người dân trên địa bàn phụ trách.


Ngoài ra, đồng chí Thật còn thường xuyên xuống địa bàn cơ sở, ngoài việc thăm hỏi, lắng nghe tâm tư, tình cảm, tháo gỡ khó khăn, giúp đỡ người dân trong giải quyết các mâu thuẫn… đồng chí Thật còn lồng ghép tuyên truyền những phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm để người dân cảnh giác, đồng thời vận động gia đình quan tâm trong việc quản lý, giáo dục con em, phòng chống tệ nạn xã hội và khuyến khích người dân tham gia phòng chống tội phạm... Với cách truyền đạt hết sức gần gũi, nhẹ nhàng, đồng chí Thật đã tạo được sự an tâm, tin tưởng trong nhân dân. Vì vậy, dù thời gian gắn bó tại phường chưa lâu nhưng đồng chí Thật đã được người dân tin tưởng, quý mến. Nói về đồng chí Thật, ông Lê Minh Hiền, người dân khu phố 3, phường 3 cho biết: “Không phải riêng cá nhân tôi mà bà con ở đây có chuyện gì cần, điện thoại phường thì đồng chí rất là sốt sắng. Điển hình là trong mùa dịch vừa rồi, khi đi tuần tra các đồng chí khác còn luân phiên thay đổi, riêng đồng chí Thật là có mặt xuyến suốt. Ngoài ra, khi tiếp nhận giải quyết vấn đề nào đó, đồng chí rất là kỹ, tỉ mĩ ghi nhận, xác minh, sau đó trả lời cho mình cụ thể, rõ ràng, tôi rất là cảm kích tinh thần phục vụ nhân dân, lo cho đời sống bà con, lo cho tình hình an ninh trật tự tại địa phương”.

Những nỗ lực phấn đấu của đồng chí Lê Trung Thật được cấp uỷ, chính quyền địa phương ghi nhận, đánh giá cao, bản thân đồng chí Thật được tặng nhiều bằng khen, giấy khen, 2 năm liền đồng chí Thật đều đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”, tổng kết năm 2020, 2021, tập thể Công an phường 3 đạt danh hiệu “Đơn vị quyết thắng”, góp phần cùng phường 3 giữ vững danh hiệu Phường an toàn về ANTT.
 

 

Hồng Vân - Quang Minh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website