Tuổi trẻ Công an tỉnh An Giang ra quân “Mùa hè tình nguyện” năm 2020

13/07/2020
Sáng 11/7/2020, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh An Giang đã tham dự Lễ ra quân hưởng ứng chiến dịch “Mùa hè tình nguyện” lần thứ XVIII năm 2020 do Tỉnh đoàn An Giang tổ chức tại xã Long Điền A, huyện Chợ Mới. Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh đã đến tham dự buổi Lễ.

Chiến dịch “Mùa hè tình nguyện” tỉnh An Giang năm 2020 với chủ đề “Tuổi trẻ An Giang sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng” gồm 01 chương trình “Tiếp sức mùa thi” và 04 chiến dịch: “Mùa hè xanh”, “Hoa phượng đỏ”, “Kỳ nghỉ hồng” và “Hành quân xanh”. Các hoạt động tình nguyện được xây dựng và thực hiện dựa trên nhu cầu thực tế của từng địa phương. Trong đó, tập trung vào các xã còn nhiều khó khăn, xã vùng biên giới và các xã xây dựng nông thôn mới theo lộ trình của tỉnh với các hoạt động mang tính chuyên sâu theo lĩnh vực, chuyên môn, có sức lan tỏa cả chiều rộng và chiều sâu bằng nhiều công trình, phần việc thanh niên có ý nghĩa và giá trị.

Trong buổi ra quân, Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang cũng đã trao bảng tượng trưng hỗ trợ xây cất 03 căn “Nhà Đồng đội” cho 02 đồng chí Công an xã và 01 đồng chí cán bộ đoàn thuộc Công an tỉnh có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, mỗi căn trị giá 70 triệu đồng; hỗ trợ địa phương xây dựng Công trình thanh niên bê tông hóa mới một đoạn đường nông thôn vào trường Tiểu học ở xã Long Điền A với chiều dài 600m; tặng 200 phần quà cho người dân và đồng bào người dân tộc có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các xã tuyến biên giới, vùng sâu, vùng xa, mỗi phần trị giá gần 500 nghìn đồng; hỗ trợ 100 phần quà cho các em học sinh nghèo hiếu học với trị giá 40 triệu đồng; hỗ trợ kinh phí 20 triệu xây dựng điểm vui chơi, sinh hoạt cho thanh thiếu nhi.

Sau Lễ ra quân, đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh An Giang đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 03 Mẹ Việt Nam Anh hùng và 20 hộ gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn huyện Chợ Mới và tham gia xây dựng công trình bê tông hóa đoạn đường nông thôn. 

Chiến dịch mùa hè tình nguyện năm nay tập trung giải quyết những việc mới, việc khó với các mô hình tình nguyện sáng tạo và việc làm thiết thực góp phần xây dựng thành công nông thôn mới; đồng thời còn là môi trường và cơ hội để tuổi trẻ trong toàn tỉnh nói chung và đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh An Giang nói riêng trải nghiệm, rèn luyện, phát huy tiềm năng, sức trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị.

Một vài hình ảnh trong Lễ ra quân:

 
 
 
 
 

 

 

Quỳnh Như
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website