An Giang: Công tác phòng, chống, kiểm soát ma tuý trên địa bàn TP Long Xuyên đạt hiệu quả

27/09/2022
Ngày 27/9/2022, Đoàn công tác của Trung ương do Đại tá Nguyễn Hồng Nguyên, Phó Chánh Văn phòng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra, khảo sát về kết quả thực hiện Chỉ thị 36-CT/TW của Bộ Chính trị về tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy và công tác phòng, chống ma tuý năm 2022 tại thành phố Long Xuyên.

Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Đại tá Bùi Tấn Ân, Phó Giám đốc Công an tỉnh An Giang, Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm tỉnh An Giang; Võ Thiện Hảo, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ; Võ Thị Xuân Kiều, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Xuyên.

Trong 03 năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Thành uỷ và Ủy ban nhân dân thành phố Long Xuyên, cùng với sự phối hợp hiệu quả giữa lực lượng Công an với các cơ quan, ban, ngành thành phố và chính quyền địa phương đã phát huy được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và nhân dân trong công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy trên địa bàn; công tác tuyên truyền, giáo dục tiếp tục được nâng lên với nhiều nội dung, hình thức; các lực lượng chức năng, nhất là lực lượng Công an đã triển khai quyết liệt các biện pháp nghiệp vụ, qua đó đã triệt xóa hàng trăm điểm ma túy nhỏ lẻ, không để hình thành các tụ điểm ma túy phức tạp trên địa bàn. Công tác điều tra, truy tố, xét xử được thực hiện đúng quy định của pháp luật, đảm bảo tính răn đe, phòng ngừa tội phạm, góp phần duy trì ổn định tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

 
Quang cảnh buổi khảo sát, kiểm tra.


Cụ thể, trong 03 năm qua, các lực lượng chuyên trách thành phố Long Xuyên đã đấu tranh triệt xoá 144 vụ, liên quan đến 240 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý. Thu giữ nhiều tang vật liên quan đến hoạt động mua bán và sử dụng trái phép chất ma túy gồm: 900,5548gam ma túy các loại, 64 điện thoại di động, 64 xe môtô, hơn 200 triệu đồng, 06 cân điện tử… Qua đó đã khởi tố 123 vụ, 130 bị can về hành vi tàng trữ, mua bán, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Long Xuyên đã tiếp nhận và thụ lý 218 tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố về ma tuý...

Đại tá Nguyễn Hồng Nguyên, Phó Chánh Văn phòng Bộ Công an phát biểu tại buổi khảo sát, kiểm tra.

 

Kết thúc buổi kiểm tra, khảo sát, Đoàn công tác của Trung ương đánh giá cao công tác phòng, chống tội phạm, ma tuý trên địa bàn thành phố Long Xuyên trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị Thành uỷ, Ủy ban nhân dân thành phố Long Xuyên tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 36 của Bộ Chính trị; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phòng, chống ma túy, các phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm ma túy và các biện pháp phòng, chống với nhiều hình thức đa dạng, thiết thực. Tiếp tục phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, sự tham gia tích cực của các cấp, các ngành, đoàn thể và nhân dân trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm, tệ nạn ma túy, trong đó lực lượng Công an giữ vai trò nòng cốt. Duy trì, xây dựng và nhân rộng các mô hình và điển hình tiên tiến, kịp thời động viên, khen thưởng những tập thể, cá nhân lập thành tích xuất sắc trong phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy.

 

Nghiêm Túc
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website