Bảo đảm điều kiện an toàn phục vụ khách thăm vịnh Hạ Long khi mở cửa du lịch

31/03/2022
Lượt xem: 1614
Quảng Ninh nói chung, vịnh Hạ Long nói riêng luôn là điểm đến hấp dẫn, ưa thích của đông đảo du khách quốc tế khi đến với Việt Nam. Để góp phần bảo đảm an toàn, phục vụ du khách tốt nhất khi các hoạt động du lịch, trong đó có du lịch quốc tế mở cửa hoàn toàn, Công an tỉnh và các lực lượng chức năng phối hợp, tăng cường kiểm tra các phương tiện phục vụ khách tham quan trên vịnh; kiên quyết không để các phương tiện không bảo đảm an toàn được đón khách.

Để bảo đảm các phương tiện trở lại đón khách đáp ứng đầy đủ các điều kiện an toàn, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh đã phối hợp cùng lực lượng Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh kiểm tra tình trạng kỹ thuật… điều kiện an toàn, trang thiết bị phòng chống cháy nổ, cứu sinh cứu đắm của tất cả các phương tiện… Kiểm tra danh sách, bằng cấp, chứng chỉ hành nghề của thuyền trưởng, thuyền viên và định biên an toàn tối thiểu trên mỗi phương tiện.…  

Các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra an toàn phương tiện trước khi hoạt động du lịch mở cửa trở lại

 

Thiếu tá Phạm Thái Sơn, Đội trưởng Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) trên sông, biển, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh cho biết “Các tàu du lịch đã dừng hoạt động thời gian rất dài, do đó các thiết bị PCCC, cứu nạn cứu hộ rất dễ bị hỏng. Cơ quan Cảnh sát PCCC và các lực lượng chức năng tiếp tục tăng cường kiểm tra, hướng dẫn và đôn đốc các chủ tầu kiểm tra lại toàn bộ hệ thống PCCC, trang thiết bị cứu nạn, cứu hộ, giảm thiểu các nguy cơ mất an toàn, phục vụ tốt cho việc mở hoạt động du lịch trở lại”.

Còn theo ông Trần Văn Hồng, Chi hội phó Chi hội Tàu du lịch Hạ Long, về phía các chủ tàu, trên cơ sở khuyến cáo, kiến nghị của các lực lượng chức năng, để bảo đảm an toàn, phục vụ du khách tốt nhất các hủ doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh vận tải hành khách, khách du lịch đã chủ động kiểm tra, bảo dưỡng phương tiện sau thời gian dài không hoạt động do dịch Covid-19 trước khi đưa vào sử dụng trở lại. Ông Hồng chia sẻ “Các chủ tàu chúng tôi chủ động đưa tàu vào sửa chữa nâng cấp, duy tu, bảo dưỡng các trang thiết bị làm sao bảo đảm an toàn khi quay trở lại đón khách du lịch”.

 
Kiểm tra trang thiết bị chữa cháy tại chỗ


Cùng với công tác kiểm tra, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh và Cảng vụ đường thủy nội địa cũng thông qua Hiệp hội tàu du lịch Quảng Ninh, Chi hội tàu du lịch Hạ Long gặp gỡ, làm việc với chủ các doanh nghiệp tàu du lịch, yêu cầu các đơn vị này chủ động thực hiện đầy đủ các quy định bảo đảm an toàn khi đón khách trở lại, đặc biệt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên các tàu, đảm bảo an toàn tối đa cho du khách.

Ông Nguyễn Văn Hải, Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh cho biết, lực lượng chức năng tuyên truyền cho các thuyền trưởng, thuyền viên, người phục vụ trên tầu làm việc một cách có trách nhiệm, chuẩn bị đầy đủ các vật tư trang thiết bị phòng chống dịch, các điều kiện y tế.

 

Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra hệ thống phao cứu sinh và các bằng cấp, chứng chỉ hành nghề


Trung tá Lương Đức Thiện, Đội trưởng Đội Tuyên truyền, hướng dẫn, Phòng Cảnh sát đường thủy, Công an tỉnh cho biết thêm “Với đặc thù của Quảng Ninh là tuyến hàng hải đan xen tuyến thủy nội địa, khi các hoạt động du lịch mở cửa trở lại lượng phương tiện và hành khách sẽ tăng. Cùng với công tác tuyên truyền, Phòng Cảnh sát đường thủy sẽ tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát bảo đảm an toàn trên các tuyến luồng, kịp thời xử lý các tình huống phát sinh.

Vịnh Hạ Long hiện có hơn 500 tàu du lịch được cấp phép hoạt động. Sau hơn 2 năm buộc phải dừng đón khách do dịch Covid-19, từ cuối năm 2021, trên cơ sở kiểm soát thành công dịch bệnh, bảo đảm các điều kiện an toàn phục vụ du khách, vịnh Hạ Long đã đón khách tham quan trở lại theo tinh thần Nghị quyết số 128 của Chính phủ. Tới đây, khi các hoạt động du lịch được mở lại hoàn toàn sẽ là cơ hội để Quảng Ninh nói chung, vịnh Hạ Long nói riêng tiếp tục khẳng định là điểm đến lý tưởng của du khách trong và ngoài nước.

Nguyễn Khánh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website