Bệnh xá Công an tỉnh Đồng Tháp: Những chiến sỹ mang hai màu áo trong cuộc chiến chống Covid-19

22/02/2022
Lượt xem: 1929
Khi dịch bệnh Covid 19 bùng phát, cùng với các lực lượng tuyến đầu chống dịch, những y, bác sĩ bệnh xá Công an Đồng Tháp ngày đêm thầm lặng “chiến đấu”, không quản gian khổ, không ngại nguy cơ lây nhiễm để bảo vệ sự an toàn cho lực lượng Công an tỉnh và người dân.
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, xác định lực lượng Công an nhân dân, là một trong những lực lượng chủ công ở tuyến đầu chống dịch, cần phải tiêm sớm, tiêm đủ vắcxin để đảm bảo sức khỏe phục vụ lâu dài công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Ngay sau khi thực hiện chủ trương của Bộ Công an, Bệnh xá Công an tỉnh đã chủ động triển khai việc tiêm chủng vắc xin cho cán bộ chiến sỹ (CBCS), góp phần thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh. Bên cạnh công tác tiêm ngừa, bệnh xá còn hỗ trợ Công an các đơn vị, địa phương phòng ngừa dịch bệnh.
 
Thiếu tá Ngô Thị Cẩm Hương- Trưởng bệnh xá Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết: “Trong đợt dịch lần thứ 4 bùng phát, bệnh xá Công an tỉnh đã phân công cán bộ, y tế tăng cường lực lượng hỗ trợ cho Công an huyện Cao Lãnh, Châu Thành, Lấp Vò, huyện Hồng Ngự test nhanh Sarscov2. Tham mưu thành lập 01 khu cách ly, theo dõi điều trị các trường hợp CBCS nhiễm Covid 19, 04 khu cách ly tập trung cho các trường hợp tiếp xúc gần. Xây dựng phương án khu cách ly điều trị và khu cách ly tập trung, trong đó trọng tâm là theo dõi điều trị các trường hợp nhiễm Covid 19 có triệu chứng nhẹ và không triệu chứng.” Phối hợp với các cơ sở thu dung điều trị Covid 19 trên địa bàn tỉnh để kịp thời hỗ trợ và điều trị cho các trường hợp có chuyển biến nặng. Chuẩn bị sẵn sàng về cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư y tế, nhân lực để chủ động ứng phó trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid 19. Để đảm bảo an toàn cho CBCS an tâm công tác, công tác phun thuốc khử khuẩn tại tất cả trụ sở làm việc của đơn vị được duy trì thường xuyên. Nhất là khi có trường hợp nhiễm bệnh, cán bộ y tế Bệnh xá tận tụy và chu đáo hướng dẫn CBCS cách ly thực hiện nghiêm túc quy định phòng chống dịch, góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch trong lực lượng Công an tỉnh.
Cán bộ bệnh xá test Covid 19 cho cán bộ, chiến sĩ  Công an tỉnh Đồng Tháp


Cuộc chiến chống dịch bệnh Covid-19 tuy khó khăn, vất vả nhưng đội ngũ y, bác sĩ bệnh xá không hề nao núng, không nản lòng chùn bước. Đặc biệt là sự quan tâm của lãnh đạo, chỉ huy luôn là nguồn động viên để mỗi CBCS bệnh xá đã phát huy vai trò là lực lượng tuyến đầu, nêu cao tinh thần trách nhiệm của người chiến sĩ áo trắng vững vàng, đi đầu trong phòng chống dịch. Thậm chí có đồng chí trong quá trình thực hiện nhiệm vụ không may bị nhiễm bệnh, nhưng tinh thần rất lạc quan, an tâm điều trị bệnh để khỏi bệnh, sớm trở lại đơn vị hỗ trợ tiếp đồng chí, đồng đội phòng chống dịch.
 
Đại úy Lê Thị Huyền Trang- cán bộ bệnh xá chia sẻ: “Trong quá trình làm nhiệm vụ, một số đồng chí nhiễm Covid, trong đó có tôi, nhưng chúng tôi vẫn giữ tinh thần lạc quan để chiến thắng dịch bệnh. Với tinh thần sẵn sàng chống dịch, chúng tôi luôn cố gắng vượt qua bệnh tật, mọi khó khăn, thử thách hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng và Ngành đã giao”.
 Với quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, để cùng với các lực lượng khác nỗ lực sớm đẩy lùi dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho lực lượng Công an tỉnh. Trong thời điểm tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nhất, bệnh xá Công an tỉnh là “pháo đài vững chắc chống dịch” trong toàn lực lượng, luôn chủ động trong mọi tình huống từ công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, nhu yếu phẩm, phương tiện, vật tư y tế, thuốc điều trị, đáp ứng kịp thời cho mọi tình huống xảy ra. 
 
Trong thời điểm dịch bùng phát mạnh, có lúc CBCS mệt mỏi do phải hỗ trợ lực lượng cho Công an các huyện, thành phố phòng chống dịch, nhưng để cùng toàn Đảng, toàn dân đẩy lùi và chiến thắng dịch bệnh, giữ vững an ninh, trật tự, phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương, bệnh xá Công an tỉnh đã huy động lực lượng tham gia hỗ trợ cho một số huyện test nhanh cho người dân qua các chốt kiểm dịch. Những công việc thầm lặng, những nghĩa cử cao đẹp của những chiến sĩ áo trắng bệnh xá Công an tỉnh đã góp phần xây dựng hình ảnh đẹp người cán bộ chiến sĩ CAND trong lòng nhân dân. 
 
Ngoài việc tiếp tục theo dõi, chăm sóc và điều trị những trường hợp nhiễm bệnh hoặc nghi ngờ nhiễm bệnh Covid 19, kịp thời kiểm soát, khống chế không để dịch bệnh lây lan trong lực lượng Công an tỉnh. Thiếu tá Ngô Thị Cẩm Hương- Trưởng bệnh xá Công an Đồng Tháp cho biết thêm: “Hiện nay tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, thời gian tới bệnh xá tiếp tục tham mưu tiêm vắc xin phòng chống Covid 19 cho các đối tượng đủ điều kiện. Theo dõi, điều trị các trường hợp nhiễm cách ly tại trung tâm huấn luyện, chuẩn bị vật tư y tế, que test nhanh. Thực hiện các chỉ đạo của cấp trên đáp ứng phòng chống dịch trong giai đoạn thích ứng.”
 
Dù bất kỳ thời điểm nào, từng CBCS bệnh xá Công an tỉnh luôn trong tâm thế sẵn sàng lên đường hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng chống dịch khi được cấp trên giao. Dẫu biết rằng, công tác phòng chống dịch trong giai đoạn thích ứng như hiện nay, lại càng khó khăn, vất vả và nguy cơ lây nhiễm cao hơn lúc nào hết./. 
Ngọc Hân
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website