Bệnh xá Công an tỉnh Kiên Giang: Những chiến sỹ mang hai màu áo

17/07/2022
Lượt xem: 1518
Những năm qua, đội ngũ cán bộ, y, bác sỹ Bệnh xá Công an tỉnh Kiên Giang luôn nỗ lực phấn đấu, không ngừng học tập, nghiên cứu ứng dụng khoa học, kỹ thuật, nâng cao trình độ chuyên môn, trách nhiệm, tận tụy với công việc khám, chữa bệnh, bảo đảm tốt sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ phục vụ hiệu quả công tác và chiến đấu.

Học tập và làm theo lời Bác “Lương y như từ mẫu", thời gian qua, các y, bác sĩ của Bệnh xá Công an tỉnh Kiên Giang luôn đoàn kết, khắc phục khó khăn, từng bước nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, đáp ứng kịp thời yêu cầu chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ. Ngay khi tỉnh Kiên Giang xuất hiện ca dương tính với SARS-CoV-2 cũng là lúc lực lượng y tế Bệnh xá Công an tỉnh lập tức “xung trận”. Những chiến sĩ áo trắng thầm lặng làm nhiệm vụ test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho cán bộ, chiến sĩ tại các đơn vị có trường hợp F0. Với bộ đồ bảo hộ che kín cơ thể trong thời thiết nắng nóng gay gắt hay đêm mưa, các đồng chí vẫn ngày đêm miệt mài thực hiện nhiệm vụ. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Bệnh xá Công an tỉnh đã kịp thời chủ động tham mưu, đề xuất Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh triển khai các phương án thành lập khu cách ly và các kế hoạch chi tiết trong công tác phòng, chống dịch toàn lực lượng Công an tỉnh. Tích cực phối hợp với Sở Y tế, Trung tâm kiểm soát bệnh tật và các đơn vị liên quan chuẩn bị các điều kiện, tình huống cần thiết để chủ động ứng phó trước tình hình dịch bệnh. 

Tập thể Bệnh xá Công an tỉnh Kiên Giang họp giao ban.

 

Trung tá, Bác sỹ Chuyên khoa I Trần Văn Điều, Phó trưởng Bệnh xá Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, Bệnh xá Công an tỉnh đã tham mưu với Ban Giám đốc đẩy nhanh tiến độ tiêm ngừa vắc xin cho cán bộ, chiến sỹ trong toàn lực lượng, đạt trên 99%. Quá trình tổ chức tiêm phòng được thực hiện đúng quy trình của Bộ Y tế, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cán bộ, chiến sỹ đến tiêm ngừa. Ngoài ra Bệnh xá Công an tỉnh còn tổ chức tiêm vắc xin cho cán bộ Công an hưu trí, thân nhân cán bộ chiến sĩ và các can, phạm nhân trên 10.000 lượt người.

Công tác phun thuốc khử khuẩn tại tất cả trụ sở làm việc của đơn vị được duy trì thực hiện, nhằm đảm bảo an toàn cho cán bộ, chiến sỹ an tâm công tác. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng cho cán bộ, chiến sỹ, gia đình và người thân nhận thức rõ sự nguy hiểm và mức độ lây nhiễm trong cộng đồng cũng như cách phòng, chống dịch bệnh, rèn luyện thể lực để nâng cao sức đề kháng; hướng dẫn y tế cho Công an các đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch Covid-19 của Chính phủ, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang và quy tắc “5K” của Bộ Y tế. Ngoài ra, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch được chặt chẽ, Bệnh xá Công an tỉnh kịp thời đề xuất mua sắm trang thiết bị, hóa chất và vật tư y tế cần thiết để cấp phát cho Công an các đơn vị, địa phương trong Công an tỉnh.

Bệnh xá Công an tỉnh Kiên Giang lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho cán bộ, chiến sỹ.

 

Mặc dù không trực tiếp cầm súng, chiến đấu trên các mặt trận tấn công trấn áp tội phạm nhưng trong chiến công chung của lực lượng Công an tỉnh Kiên Giang luôn có những đóng góp thầm lặng của đội ngũ làm công tác y tế tại Bệnh xá Công an tỉnh - những người chiến sĩ mang hai màu áo. Chính từ sự nỗ lực phấn đấu, tinh thần thái độ tận tụy, nêu cao y đức người thầy thuốc, Bệnh xá Công an tỉnh nhiều năm liền được Giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang tặng thưởng danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”, hàng chục lượt cán bộ, chiến sỹ được Bộ Công an, Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng về thành tích xuất sắc trong công tác. Nhưng hơn tất cả, với những người chiến sĩ mang hai màu áo ấy, vẫn luôn lặng thầm góp nhặt những chiến công cho mục tiêu chung của toàn lực lượng Công an tỉnh “Vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân”.

 

Mỹ Xuyên - Phương Anh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website