Bí thư Chi đoàn tiêu biểu với công trình thanh niên “Phòng chống ma túy học đường”

17/03/2022
Lượt xem: 1278
Với vai trò là Bí thư Chi đoàn Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Ninh Thuận, Đại úy Hoàng Mạnh Quân đã luôn chủ động tham mưu, giúp cấp ủy, thủ trưởng đơn vị triển khai các mặt công tác đoàn, phong trào thanh niên gắn với nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Đầu năm 2018, Đại úy Hoàng Mạnh Quân đã tham mưu triển khai Công trình thanh niên “Phòng chống ma túy học đường” và giữ vai trò là Trưởng ban chủ nhiệm, báo cáo viên. Trong đó, Quân trực tiếp tổ chức tuyên truyền 68 buổi tại 54 trường học cho hơn 41.000 lượt giáo viên, học sinh các trường học trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận về tác hại của ma túy, các quy định của pháp luật cũng như cách phòng, chống ma túy học đường. Thông qua buổi tuyên truyền, giúp cán bộ, giáo viên và các em học sinh nâng cao kiến thức, hiểu biết về tác hại của ma túy đối với bản thân, gia đình và xã hội, từ đó các em có sự chuyển biến về nhận thức, luôn “nói không với ma túy”, và có hành động tự giác đấu tranh phòng, chống ma túy, tội phạm ma túy, góp phần cùng với nhà trường thực hiện tốt mục tiêu giáo dục đào tạo toàn diện, xây dựng môi trường học đường trong sạch, lành mạnh, an toàn.

Đại úy Hoàng Mạnh Quân tham gia báo cáo, tuyên truyền về tác hại và cách phòng, chống ma túy học đường.


Không chỉ dừng lại ở các buổi tuyên truyền trực tiếp, Đại úy Quân còn vận động tài trợ lắp đặt 25 bảng tuyên truyền ma túy tại các trường học. Đồng thời, phối hợp thiết lập và duy trì đường dây nóng 0866409009, qua đó tiếp nhận thông tin về ma túy trong trường học, giải đáp nhiều câu hỏi của các bạn học sinh, sinh viên, cung cấp tài liệu cho các đơn vị địa phương; duy trì hoạt động trang Facebook “Phòng chống ma túy học đường Ninh Thuận”. 

Với những hiệu quả tích cực mang lại từ Công trình thanh niên “Phòng chống ma túy học đường”, năm 2020, Công trình thanh niên của Chi đoàn Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã được công nhận là Công trình thanh niên tiêu biểu cấp tỉnh.

Trong những năm qua, Chi đoàn Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy và đồng chí Hoàng Mạnh Quân luôn được Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Ninh Thuận đánh giá cao trong công tác đoàn và phong trào thanh niên. Hằng năm, Chi đoàn Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy luôn được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Năm 2020, đồng chí Hoàng Mạnh Quân được Đảng ủy Công an tỉnh, Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn tặng danh hiệu Đảng viên trẻ tiêu biểu; năm 2021, được Giám đốc Công an tỉnh tuyên dương “Bí thư Chi đoàn tiêu biểu”. Trong 03 năm từ năm 2019 đến nay, Đại úy Hoàng Mạnh Quân đã vinh dự được các cấp, các ngành tặng thưởng 18 lượt bằng khen, giấy khen, giải thưởng. 

Với những nỗ lực, phấn đấu không ngừng, đồng chí Hoàng Mạnh Quân luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nhiều năm liền đạt danh hiệu “Chiến sĩ tiên tiến”, “Chiến sĩ Thi đua cơ sở”. Tháng 10/2021, Đại úy Hoàng Mạnh Quân được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Đội trưởng Đội Hướng dẫn, điều tra tội phạm về ma túy.

 

 

Văn Thông
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website