Bình yên Kỳ Hà

17/09/2022
Lượt xem: 1235
Là địa bàn có đến 75% người dân theo đạo Công giáo, trước đây đời sống gặp nhiều khó khăn, tình hình an ninh, trật tự (ANTT) diễn biến khá phức tạp, nhất là sau sự cố ô nhiễm môi trường biển năm 2016. Nhưng những năm gần đây, xã Kỳ Hà, Thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh đã bình yên trở lại, ANTT được giữ vững, đời sống bà con được nâng lên. Trong thành tích chung đó, có sự đóng góp không nhỏ của lực lượng Công an xã Kỳ Hà.

Ngay từ những ngày đầu khi triển khai đề án điều động Công an chính quy về xã, Công an xã Kỳ Hà đã chủ động phòng ngừa, phát hiện các hành vi vi phạm pháp luật, phối hợp với lực lượng bảo vệ an ninh cơ sở quản lý tốt địa bàn, đối tượng, thường xuyên tuần tra, kiểm soát ở các địa bàn giáp ranh, các vụ việc liên quan đến ANTT xảy ra đều được giải quyết, xử lý kịp thời. Do vậy địa bàn không để phát sinh những phức tạp mới. Người dân đồng lòng, đồng sức xây dựng quê hương và giữ gìn ANTT.

Nhờ phát huy tốt vai trò, chức năng, nhiệm vụ của mình, lực lượng Công an xã Kỳ Hà đã ghi thêm nhiều dấu ấn rõ nét trong công tác bảo đảm ANTT tại địa phương. Trưởng Công an xã Kỳ Hà, Trung tá Nguyễn Trọng Tiến cho biết: Mặc dù quân số mỏng, điều kiện làm việc còn nhiều khó khăn nhưng được sự giúp đỡ, tin yêu của quần chúng Nhân dân, nên lực lượng Công an xã thời gian qua đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Không kể giáo dân hay lương dân, mỗi người đều tích cực tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.
 

Lực lượng Hình sự triển khai nhiệm vụ.


Ông Lê Văn Luyện, Bí thư Đảng ủy xã Kỳ Hà, thị xã Kỳ Anh cho biết: Bên cạnh công tác đảm bảo ANTT, thời gian qua Công an xã Kỳ Hà đã làm tốt công tác giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân trên địa bàn; tổ chức các buổi tuyên truyền cho bà con nhân dân về phòng cháy, chữa cháy, phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, xây dựng mô hình “camera an ninh” đấu tranh tấn công tố giác tội phạm thông qua các hòm thư tố giác tội phạm. Chính những hoạt động này giúp các cán bộ, chiến sỹ gần Nhân dân hơn, nắm được tâm tư nguyện vọng của người dân. Nhờ huy động được sức mạnh của cả hệ thống chính trị và sự phối hợp tích cực của Nhân dân nên tình hình ANTT trên địa bàn luôn ổn định, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. 
 

Mô hình Camera an ninh giúp lực lượng Công an nắm bắt sớm được tình hình ANTT trên địa bàn.


Là địa phương có đến 75% người dân theo đạo Công giáo, trong đó thôn Bắc Hà, xã Kỳ Hà, là địa bàn giáo dân toàn tòng, với 893 hộ và hơn 3800 nhân khẩu. Phấn khởi trước sự đổi thay của quê hương, ông Mai Xuân Khang, Thành viên Hội đồng mục vụ Giáo xứ Quý Hòa cho biết: Được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền và Hội đồng mục vụ giáo Xứ, phong trào xây dựng Nông thôn mới đã làm đổi thay cuộc sống của mỗi người dân. Cùng với đó, từ khi có lực lượng Công an chính quy về xã, đã đẩy mạnh việc tuyên truyền phổ biến pháp luật, thường xuyên thông tin cho giáo dân nắm bắt kịp thời những thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm; những biện pháp phòng ngừa và cách thức phối hợp Công an đấu tranh phòng, chống tội phạm. Xây dựng nội quy, quy ước gắn với trách nhiệm của mỗi giáo dân trong công tác bảo vệ ANTT và bảo đảm trật tự, an toàn giao thông. Từ đó tạo niềm tin và sự thân thiện của giáo dân với cấp ủy, chính quyền và Công an, giáo dân “Sống phúc âm giữa lòng dân tộc”, “Kính Chúa, yêu nước”, “Tốt đời, đẹp đạo”. 
 

Công an xã Kỳ Hà tích cực vận động Nhân dân tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.


Minh chứng cho điều đó, đến Giáo xứ Quý Hoà, xã Kỳ Hà, Thị Xã Kỳ Anh dễ cảm nhận một cuộc sống bình yên và hạnh phúc nơi đây. Cùng với phong trào Xây dựng Nông thôn mới tại địa phương, những khởi sắc trong phát triển kinh tế - xã hội, mỗi người dân của Giáo xứ đã tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước và giữ gìn ANTT tại địa phương. Cũng như nhiều giáo dân khác của Giáo xứ Quý Hòa, ông Mai Xuân Hồ thời gian qua đã phối hợp chặt chẽ với lực lượng Công an xã tham gia đấu tranh, phòng chống tội phạm, đóng góp xứng đáng vào thành tích chung trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc của địa phương. Ông chia sẻ, có được niềm tin yêu của mỗi thành viên Hội đồng mục vụ và mỗi giáo dân, thời gian qua, lực lượng Công an xã Kỳ Hà đã làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền cùng cấp các chủ trương, kế hoạch và biện pháp về công tác bảo đảm ANTT, phát huy vai trò nòng cốt trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước về ANTT, phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội. Trực tiếp giải quyết những vấn đề về ANTT xảy ra trên địa bàn xã. Đồng thời luôn kiên trì bám sát địa bàn, chủ động các mặt công tác, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của nhân dân và các vấn đề phức tạp nổi lên.

 

Giáo xứ Quý Hòa.


Xã Kỳ Hà đã bình yên trở lại, với quyết tâm cao, tin tưởng rằng, Công an xã Kỳ Hà cùng với cấp ủy, chính quyền chủ động giải quyết dứt điểm các vụ việc phát sinh tại cơ sở, từng bước tạo điểm tựa vững chắc của quần chúng Nhân dân, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, góp phần xây dựng xứ đạo bình yên và cũng góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

 

Xuân Lý - Hùng Cường - Mộc Trà
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website