Bộ trưởng Tô Lâm tiếp Điều phối viên thường trú Liên hợp quốc tại Việt Nam

09/08/2022
Lượt xem: 1497
Chiều 9/8/2022, tại Hà Nội, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an đã tiếp bà Pauline Tamasis, tân Điều phối viên thường trú Liên hợp quốc (LHQ) tại Việt Nam.
Bộ trưởng Tô Lâm tiếp bà Pauline Tamasis.


Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Tô Lâm đã chúc mừng bà Pauline Tamasis được bổ nhiệm làm Điều phối viên thường trú LHQ tại Việt Nam; bày tỏ tin tưởng, trên cương vị công tác của mình, bà sẽ tiếp tục là cầu nối thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp giữa Bộ Công an Việt Nam và các cơ quan của LHQ trong lĩnh vực hợp tác phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia và gìn giữ hòa bình, góp phần duy trì ổn định, hợp tác, phát triển trong khu vực và thế giới.

Bộ trưởng Tô Lâm cho biết, năm 2022 đánh dấu kỷ niệm 45 năm Việt Nam tham gia LHQ. Từ đó tới nay, Việt Nam đã được bầu vào nhiều vị trí quan trọng của LHQ và đã tham gia tích cực, chủ động, trách nhiệm tại các cơ chế đa phương, đề cao các nguyên tắc cơ bản của luật pháp quốc tế, Hiến chương LHQ, nhất là các nguyên tắc tôn trọng độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, giải quyết hòa bình các tranh chấp quốc tế.

Bộ Công an Việt Nam luôn phối hợp chặt chẽ với các Cơ quan của LHQ về phòng chống tội phạm, bình đẳng giới, an ninh an toàn... kể cả trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, quan hệ hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam và các cơ quan của LHQ vẫn được duy trì và phát triển.

Vừa qua, Bộ Công an Việt Nam đã trao Kỷ niệm chương “Bảo vệ An ninh Tổ quốc” tặng bà Nguyễn Nguyệt Minh, phụ trách Văn phòng Cơ quan Phòng, chống ma túy và Tội phạm của Liên hợp quốc (UNODC) tại Việt Nam, vì những đóng góp to lớn của UNODC trong lĩnh vực hợp tác phòng, chống tội phạm và ma túy trong 30 năm qua. Ngoài ra, Bộ Công an và Cơ quan LHQ về bình đẳng giới (UN Women) cũng từng bước đưa quan hệ đi vào chiều sâu với nhiều hoạt động nâng cao năng lực lãnh đạo nữ, gìn giữ hòa bình, phòng ngừa bạo lực đối với phụ nữ; bước đầu thiết lập quan hệ với Cơ quan phòng, chống khủng bố LHQ (UNOCT) trong lĩnh vực an ninh hàng không. 

Bộ trưởng Tô Lâm, bà Pauline Tamasis cùng các đại biểu tại buổi tiếp.


Bộ trưởng Tô Lâm vui mừng thông báo, trong năm 2022, Bộ Công an sẽ chính thức cử cán bộ tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình của LHQ, trong đó đảm bảo tỷ lệ về giới theo khuyến nghị của LHQ; đồng thời nhấn mạnh, đây là nghĩa vụ quốc tế quan trọng, mang tính thường xuyên, lâu dài của lực lượng Công an nhân dân Việt Nam. 

Để tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ giữa Bộ Công an Việt Nam và các cơ quan LHQ trong thời gian tới, Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị bà Pauline Tamasis sẽ tiếp tục tạo điều kiện cho việc hợp tác giữa các cơ quan LHQ và Bộ Công an Việt Nam, hỗ trợ trang thiết bị, nâng cao năng lực phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia cho Bộ Công an Việt Nam trong các lĩnh vực như phòng chống tội phạm ma túy, tội phạm tham nhũng, tội phạm mua bán người, tội phạm rửa tiền, chống khủng bố.

Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định, Bộ Công an Việt Nam cam kết sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Cục An ninh an toàn LHQ (UNDSS) đảm bảo an ninh, an toàn cho trụ sở và nhân viên LHQ đang sống và làm việc tại Việt Nam; đồng thời luôn sẵn sàng hợp tác, phối hợp và tạo điều kiện để Điều phối viên thường trú của LHQ hoàn thành tốt nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam. 

Trân trọng cảm ơn Bộ trưởng Tô Lâm dành thời gian tiếp, bà Pauline Tamasis bày tỏ niềm vinh dự và vui mừng được cử đến công tác tại Việt Nam, khẳng định sẽ nỗ lực hết sức mình thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa LHQ và Việt Nam nói chung, giữa LHQ và Bộ Công an Việt Nam nói riêng ngày càng củng cố và phát triển lên tầm cao mới.

Tiến Dũng
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website