Chủ động ứng phó với bão số 2 (Mulan)

10/08/2022
Lượt xem: 1842
Ngày 10/8/2022, Văn phòng Bộ Công an có Công điện số 10/CĐ-V01 gửi Ban Chỉ huy ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự (Ban Chỉ huy ƯPT) các đơn vị: Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động; Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; Cục Cảnh sát giao thông; Cục Cảnh sát quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng; Cục Truyền thông Công an nhân dân; Cục Trang bị và kho vận; Ban Chỉ huy ƯPT Công an các tỉnh Quảng Ninh, Thái Bình và thành phố Hải Phòng.

Công điện nêu rõ:

Theo nhận định của của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, bão số 2 sẽ đi vào đất liền các tỉnh ven biển Bắc bộ trong 24 giờ tới, do ảnh hưởng của bão, từ đêm 10/8 đến sáng 11/8 khu vực ven biển từ Quảng Ninh đến Thái Bình có gió cấp 6-7, giật cấp 9. Các đảo Bạch Long Vỹ, Cô Tô có gió cấp 7-8, giật cấp 10; ngoài ra, từ đêm 10/8 đến ngày 11/8, Bắc bộ có mưa to, lượng mưa phổ biến từ 100 - 150mm, có nơi trên 200mm; triều cường dao động  2,0 - 4,0 m.

Để chủ động ứng phó với bão và mưa lớn do ảnh hưởng của bão, Văn phòng Bộ (Thường trực Ban Chỉ đạo ƯPT/BCA) đề nghị Ban Chỉ huy ƯPT Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm Công điện số 09/CĐ-V01 ngày 08/8/2022 của Văn phòng Bộ và tập trung triển khai một số nhiệm vụ sau:

1. Tổ chức thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống thiên tai, Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Bộ Công an và chính quyền địa phương về công tác ứng phó thiên tai.

2. Huy động lực lượng, phương tiện phối hợp chặt chẽ với các ngành, các lực lượng triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho người và tài sản đặc biệt các hoạt động du lịch trên các đảo và ven biển; an toàn cho người tham gia giao thông qua các cầu vượt biển; đảm bảo an toàn các công trình, bến cảng, khu kinh tế, khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp, kho tàng, hầm lò, bãi thải khai thác khoáng sản và các dự án đang thi công ven biển, trên các đảo; kiểm tra rà soát các khu vực có nguy cơ rủi ro cao, hỗ trợ người dân sơ tán đến nơi an toàn; đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn cháy, nổ tại các khu neo đậu, tránh trú; hướng dẫn, điều tiết giao thông khu vực bão đổ bộ, mưa lớn, ngập lụt.

3. Chủ động các phương án phòng, chống thiên tai trong cơ quan, đơn vị Công an; bảo đảm an toàn cho các lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ phòng, chống thiên tai và an toàn trụ sở, tài liệu, trang thiết bị làm việc, các cơ sở giam giữ của lực lượng Công an nhân dân. 

4. Kịp thời thông tin về hình ảnh, hoạt động của lực lượng Công an nhân dân trong công tác phòng chống bão số 2. Tổ chức tốt công tác trực ban, trực chỉ huy, bảo đảm lực lượng, phương tiện sẵn sàng triển khai các nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự và phòng, chống bão. Thực hiện nghiêm chế độ thông tin, báo cáo về Văn phòng Bộ (SĐT: 069.2341042, 0913.555.323; Fax: 069.2341044)./.

 

Ban Biên tập
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website