Công an huyện Sông Hinh, tỉnh Phú Yên hỗ trợ người già neo đơn, bệnh tật làm căn cước công dân

06/05/2022
Đáp ứng nhu cầu của nhân dân trong việc cấp thẻ Căn cước công dân (CCCD) có gắn chip điện tử và phục vụ công tác triển khai thực hiện Đề án 06 của Chính phủ, Công an huyện Sông Hinh, tỉnh Phú Yên đã có nhiều biện pháp triển khai quyết liệt.

Đại tá Nguyễn Trọng Thám, Trưởng Công an huyện Sông Hinh cho biết, lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội tăng cường công tác tuyên truyền, vận động giúp cho mỗi người dân nhận thức được ý nghĩa, tầm quan trọng và quyền lợi của người dân khi được cấp thẻ CCCD. Đặc biệt, để góp phần đẩy nhanh tiến độ trong việc thực hiện Đề án, từ giữa tháng 4 năm 2022, Công an huyện Sông Hinh đã tổ chức đưa đón, hỗ trợ người già neo đơn, ốm đau, công dân bị tật không đi lại được đến Công an huyện làm CCCD miễn phí trên địa bàn huyện.

Thiếu tá Trần Thị Mỹ Lệ đưa ông Hoàng Văn Ngôi đến Công an huyện làm CCCD.


Một trong những người rất năng nổ, nhiệt huyết trong công tác này là Thiếu tá Mỹ Lệ, Đội trưởng Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Sông Hinh. Chị đã đề xuất lãnh đạo đơn vị cho lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính Công an huyện hỗ trợ bà con bằng cách dùng xe cá nhân chở bà con từ nhà đến Công an huyện làm CCCD, làm xong lại chở các bác về nhà. Thiếu tá Mỹ Lệ chia sẻ: “Nhìn gương mặt, ánh mắt của các cô, các bác vui mừng, trong lòng tôi thật ấm áp, hạnh phúc. Chúng tôi chỉ mong muốn bà con ai cũng có CCCD để được thuận lợi trong cuộc sống số, công nghệ số đang đến rất gần. Mặc dù vất vả, đường sá xa xôi, đi lại khó khăn nhưng tôi cùng đồng đội luôn mang hết tâm huyết, lòng nhiệt tình và nghiệp vụ của mình để tận tình giúp đỡ bà con được tốt nhất.” Trong vòng 5 ngày qua, Thiếu tá Lệ đã chở được 5 lượt, đưa đón được 25 người già neo đơn, bệnh tật trên địa bàn huyện đến Công an huyện Sông Hinh để làm CCCD.

Vượt chặng đường cả đi và về gần 50 cây số giữa cái nắng chói chang của tháng tư nhưng ông Hoàng Văn Ngôi 88 tuổi, dân tộc Tày ở thôn Tân Sơn, xã Ealy, huyện Sông Hinh trong lòng cảm thấy rất vui. Sáng 26/4, Thiếu tá Lệ đã trực tiếp lái xe đến tận nhà đón ông Ngôi cùng ba người già khác đến Công an huyện làm các thủ tục cấp CCCD. Đường xa, máy móc thiết bị có lúc bị lỗi do đường truyền nên gần 12 giờ trưa, Thiếu tá Lệ cùng các cán bộ Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện mới làm các thủ tục cấp CCCD cho ông Ngôi cùng ba người đi cùng. Lo mọi người mệt, chị cùng anh em trong Đội mua cơm hộp, nước uống cho ông và các bác đi trên xe ăn uống.

 
Cán bộ Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Sông Hinh làm thủ tục cấp CCCD cho các bác già yếu, neo đơn trên địa bàn huyện.


Việc làm tận tình, chu đáo của Thiếu tá Lệ và các cán bộ, chiến sĩ Công an huyện làm cho ông Ngôi và bà con rất cảm động. Ông Hoàng Văn Ngôi chia sẻ: “Bản thân tôi năm nay đã gần 90 tuổi, sức khoẻ giảm sút, chân tay thường xuyên đau nhức, đứng lên, ngồi xuống phải chống gậy, suốt ngày chỉ quanh quẩn ở nhà. Các con tôi đều ở xa, bận lên nương rẫy nên chưa thể đưa bố đến Công an huyện làm CCCD. Hôm nay được cán bộ Công an huyện về tận nhà đón đi làm CCCD, tôi cùng gia đình rất xúc động. Các cháu Công an tốt quá!”. 

Cùng có hoàn cảnh với ông Ngôi có bác Đỗ Thị Toàn, năm nay đã 80 tuổi. Hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn, bác thì già yếu, con cái suốt ngày mải lo làm ăn nên chưa đưa bác đến Công an huyện làm CCCD được. Bác Toàn tâm sự: “Khi nghe cán bộ Công an xã EaLy thông báo ngày hôm đó sẽ có cán bộ Công an huyện lái ô tô đến tận nhà đón xuống huyện làm CCCD, trong lòng tôi rất vui, suốt đêm không ngủ được, chỉ mong trời mau sáng để được đi xuống huyện. Sự tận tình, chu đáo của các cháu Công an huyện với bà con làm chúng tôi rất cảm động. Cảm ơn các cháu thật nhiều!”.

Việc làm bình dị nhưng thắm đượm nghĩa tình, đầy ý nghĩa ấy của cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Sông Hinh đã góp phần cùng toàn lực lượng Công an tỉnh Phú Yên nói riêng, lực lượng Công an nhân dân nói chung thực hiện tốt Đề án 06 mà Chính Phủ, Bộ Công an chỉ đạo, góp phần làm sáng đẹp hình ảnh của người chiến sĩ Công an trong lòng dân.

 

 

Phương Hồng - Nguyễn Ngọc
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website