Công an Thành phố Hà Nội bảo vệ an ninh, an toàn Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2022

07/07/2022
Để đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2022 trên địa bàn Thành phố Hà Nội, ngay từ tháng 5/2022, Công an Thành phố (CATP) đã ban hành kế hoạch bảo vệ kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2022-2023 và kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 thành phố Hà Nội. Ngày 29/6/2022, CATP có thêm văn bản chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ và Công an 30 quận, huyện, thị xã phối hợp với ngành giáo dục đào tạo phân công lực lượng bảo vệ an ninh, an toàn tất cả các khâu của kỳ thi.
Tiếp sức mùa thi ở điểm trường thị trấn Trúc Sơn, huyện Chương Mỹ.


Trước và trong kỳ thi, CATP Hà Nội đã huy động khoảng 1.000 cán bộ, chiến sĩ thuộc công an 30 quận, huyện, thị xã và các phòng nghiệp vụ có liên quan tham gia bảo vệ kỳ thi; cử cán bộ tập huấn cho cán bộ coi thi và cán bộ thanh tra thi về việc nhận biết, phát hiện thiết bị công nghệ cao có thể sử dụng trong việc gian lận kỳ thi; bố trí đơn vị kỹ thuật nghiệp vụ phối hợp Sở Giáo dục và đào tạo tiến hành công tác kiểm tra, rà soát các thiết bị thu, phát tín hiệu, đảm bảo an ninh an toàn các khu vực in sao đề thi, làm phách, chấm thi trắc nghiệm.

Ngoài ra, đơn vị nghiệp vụ đã cử cán bộ tham gia phối hợp bảo vệ ở tất cả các khâu của kỳ thi, gồm: ra đề thi, vận chuyển đề thi, coi thi, chấm thi; cử cán bộ tham gia các đoàn kiểm tra ngoài giờ của Sở Giáo dục và đào tạo kiểm tra công tác bảo vệ đề thi, bài thi trong thời gian lưu giữ tại các điểm thi.


CATP đặc biệt lưu ý tăng cường lực lượng vào giờ cao điểm đầu giờ thi và khi kết thúc buổi thi. Phối hợp với ban, ngành liên quan tổ chức phân luồng giao thông xung quanh khu vực thi, trước cổng trường thi; phân luồng thí sinh ra, vào điểm thi tránh ùn tắc, tụ tập đông người trước cổng trường thi, đảm bảo giãn cách và thực hiện đúng 5K theo hướng dẫn liên ngành của Sở Y tế và Sở Giáo dục và đào tạo Hà Nội.
 

Lực lượng CATP Hà Nội đảm bảo an toàn giao thông tại các điểm thi.


Lực lượng Công an làm nhiệm vụ bảo vệ tại các điểm thi phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông đã kịp thời hỗ trợ các thí sinh đi nhầm điểm thi, thí sinh đi đường gặp sự cố xe hỏng, quên giấy tờ, được đến điểm thi bằng phương tiện của Cảnh sát giao thông để kịp giờ thi. Chủ động phối hợp với hội đồng coi thi kịp thời xác minh làm rõ các trường hợp thí sinh sử dụng điện thoại di động hoặc các thiết bị thu phát trong phòng thi với mục đích gian lận thi cử để xử lý theo quy định của pháp luật.


 

 

Đào Trang – Quang Minh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website