Công an tỉnh Lạng Sơn khen thưởng cán bộ, chiến sỹ có nghĩa cử, hành động đẹp

08/04/2022
Lượt xem: 1414
Thời gian qua, đã xuất hiện nhiều tấm gương cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Lạng Sơn có nghĩa cử, hành động đẹp được cơ quan, tổ chức và nhân dân ghi nhận, góp phần lan tỏa sâu rộng phong trào “Nụ cười chiến sĩ”.

Một trong những nghĩa cử, hành động đẹp là hoạt động hiến máu cứu người của Thượng úy Hoàng Minh Tâm (cán bộ Công an huyện Lộc Bình), Trung úy Hoàng Văn Thanh (cán bộ Công an huyện Văn Quan), Thượng úy Nông Bích Thủy (cán bộ Công an thành phố Lạng Sơn) và hạ sỹ Lương Trọng Nghĩa (chiến sỹ nghĩa vụ Trại tạm giam Công an tỉnh). Dù ở các địa bàn, đơn vị công tác khác nhau xong ngay khi nhận được thông tin về các trường hợp bệnh nhân nguy kịch, cần truyền máu gấp, các đồng chí đều đã xung phong tình nguyện, đăng ký và hiến máu để kịp thời cứu sống nạn nhân.

 
Đại tá Triệu Tuấn Hải, Phó Giám đốc Công an tỉnh Lạng Sơn trao Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh tặng Thượng tá Trần Thị Nguyệt; Trung úy Hoàng Văn Thanh. 

 

Bên cạnh hoạt động hiến máu, hành động hoàn trả tài sản do sơ suất trong quá trình giao dịch cho cơ quan Nhà nước của Thượng tá Trần Thị Nguyệt, Phó trưởng Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ cũng được cơ quan, tổ chức và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Cụ thể, sau khi đến quầy giao dịch Bưu điện Cửa Đông, thành phố Lạng Sơn để tất toán sổ tiết kiệm, đồng chí Trần Thị Nguyệt phát hiện số tiền nhận tại quầy giao dịch dư so với số tiền thực lĩnh trên giấy tờ là 50 triệu đồng. Đồng chí Nguyệt đã chủ động đến Bưu điện để thông báo về việc nhầm lẫn. Thời điểm đó giao dịch viên chưa phát hiện số tiền trả nhầm cho khách hàng. Qua kiểm tra xác định đúng số tiền giao dịch viên đã trả nhầm. Đồng chí Nguyệt đã gửi lại số tiền trên cho giao dịch viên và Bưu điện Cửa Đông. Hành động của đồng chí cũng đã góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an.

Để kịp thời động viên, khen thưởng cán bộ, chiến sỹ, Đại tá Triệu Tuấn Hải, Phó Giám đốc Công an tỉnh Lạng Sơn đã trực tiếp đến từng đơn vị để biểu dương và trao Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh tặng các đồng chí đã có nghĩa cử, hành động đẹp, góp phần thực hiện phong trào “Nụ cười chiến sĩ” trong Công an tỉnh Lạng Sơn. 

Nguyệt My
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website