Công an tỉnh Long An tạo mọi điều kiện cấp hộ chiếu mẫu mới cho người dân

07/07/2022
Cùng với các địa phương trong cả nước, bắt đầu từ ngày 1/7/2022, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Long An bắt đầu triển khai cấp hộ chiếu phổ thông theo mẫu mới cho công dân Việt Nam ở trong nước và công dân Việt Nam đang ở nước ngoài.

Những ngày đầu, số lượng người dân đến làm thủ tục cấp hộ chiếu rất đông. Để thuận tiện cho người dân, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh đã tổ chức tập huấn cho cán bộ, chiến sĩ nắm vững quy trình tiếp nhận, xử lý hồ sơ; trang bị đầy đủ trang thiết bị, đường truyền đáp ứng yêu cầu công tác; bố trí cán bộ chiến sĩ có năng lực, trình độ, kinh nghiệm. Đồng thời, cung cấp số điện thoại đường dây nóng và bố trí cán bộ trực đảm bảo 24/24 giờ để kịp thời giải đáp, hướng dẫn cho người dân.
 

Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Long An cấp hộ chiếu mẫu mới cho người dân.


Theo Kế hoạch, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Long An tập trung cao độ tiếp nhận giải quyết cấp hộ chiếu phổ thông theo mẫu mới, đảm bảo nhanh chóng, thuận lợi, đúng quy định. Bên cạnh đó, đơn vị chú trọng công tác tuyên truyền, hướng dẫn công dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 cấp hộ chiếu phổ thông để bảo đảm công khai, minh bạch, nhanh chóng, tiện lợi, giảm chi phí, tiết kiệm thời gian cho người dân.

Anh Nguyễn Nhật Minh, người dân phường 3, thành phố Tân An, tỉnh Long An cho biết: “Trước khi đến làm thủ tục cấp hộ chiếu, tôi đã khai thông tin online tại nhà. Khi đến Phòng Quản lý xuất nhập cảnh chỉ cần chụp hình và đóng lệ phí, không phải xếp hàng hay bóc số; thời gian thực hiện rất nhanh, thuận tiện cho người đến làm thủ tục.”

Thượng tá Lê Hồng Vân, Phó Trưởng Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh cho biết thêm: “Để sử dụng được dịch vụ cấp Hộ chiếu phổ thông trực tuyến công dân phải có CCCD, có khả năng thanh toán lệ phí trực tuyến qua hệ thống thanh toán của Chính phủ. Trường hợp công dân không đủ điều kiện sử dụng dịch vụ công cấp độ 4 hoặc có nhu cầu nộp hồ sơ trực tiếp thì vẫn có thể đến Phòng Quản lý xuất nhập cảnh làm các thủ tục theo quy trình”.

Theo Bộ Công an, công dân đã được cấp hộ chiếu mẫu cũ trước ngày 1/7/2022 vẫn tiếp tục sử dụng đến hết thời hạn ghi trong hộ chiếu. Còn hộ chiếu mẫu cũ cấp sau ngày 1/7/2022 thì không có giá trị. Mẫu hộ chiếu mới được thiết kế công phu, trên mỗi trang là hình ảnh tiêu biểu về phong cảnh, hình tượng về chủ quyền quốc gia, di sản văn hóa nổi tiếng. Ngoài ra, mẫu hộ chiếu phổ thông mới đảm bảo các kỹ thuật bảo an của quốc tế, khó làm giả.
 

 

Yến Trinh – Quang Minh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website